Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Cùng con vào bếp (Số 5) : Bé 6 tuổi có thể tự làm món trái cây dầm

    (VOH) - Trái cây dầm là món ăn cực kì dễ làm và một em bé 6 tuổi cũng có thể làm được món này chỉ trong 5 phút.


    Ăn trái cây rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, đa phần trẻ em lại không thích ăn trái cây, rau củ.

    Để giải quyết vấn đề này, cha mẹ đơn giản chỉ cần dạy bé tự làm món trái cây cho riêng mình, chẳng hạn như xay sinh tố, trái cây dầm yogurt…; Khi đó, trẻ có thể sẽ thích thú hơn với món trái cây được sáng tạo theo cách riêng của mình.

    Khi bé ăn trái cây, cha mẹ có thể trao đổi với trẻ thêm về việc ăn trái cây như thế nào để cơ thể hấp thu tốt nhất. Cụ thể như sau:

    Ăn trái cây vào buổi sáng

    Ăn trái cây vào buổi sáng khi dạ dày còn rỗng rất tốt cho sức khỏe bởi lúc này hệ thống tiêu hóa có thể dễ dàng hấp thu đầy đủ dưỡng chất từ trái cây. Những loại trái cây nên ăn trước khi ăn sáng: Thơm, dưa hấu, chuối, nho, quả mọng, lê, xoài, đu đủ, táo.

    Ăn trái cây giữa các bữa ăn

    Ăn trái cây giữa các bữa ăn (chẳng hạn lcus 9 giờ sáng, 3 giờ chiều) rất tốt bởi đây là thời điểm hệ tiêu hóa hoạt động nhanh chóng và các enzym khác nhau được tiết ra để giúp quá trình này diễn ra dễ dàng hơn.

    Ăn trái cây giữa các bữa ăn sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể hiệu quả hơn với chất xơ và đường đơn dồi dào. Những loại trái cây nên ăn giữa các bữa ăn: Trái cây họ cam quýt, quả mọng, dưa hấu, dứa, lựu, táo và xoài.

    Ăn trái cây trước và sau khi tập luyện

    Việc tiêu thụ trái cây trước khi tập luyện sẽ cung cấp cho cơ thể bạn một lượng năng lượng ngay lập tức, chất điện giải tự nhiên để giúp bạn thực hiện bài tập vất vả. Điều tương tự cũng được áp dụng sau khi tập luyện, cơ thể bạn mất hết năng lượng và mệt mỏi sau khi luyện tập nặng.

    Trong thời gian này, các loại trái cây có nhiều chất xơ tự nhiên là tốt nhất, như chuối, xoài, nho, cam quýt, trái cây, dứa, chikoo, lựu và lê.

    VOH