Ấm tình quân dân

(VOH) - Ngày 23/2,hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã phối hợp ra quân hỗ trợ thu hoạch tiêu cho nông dân trên địa bàn huyện Châu Đức.

Từ 7 giờ sáng, gần 600 cán bộ chiến sĩ (CBCS) đã có mặt đông đủ tại các xã Bình Trung, Bình Giã, Láng Lớn để nghe phổ biến kế hoạch và chia thành từng nhóm đến hỗ trợ thu hoạch tiêu với diện tích 50 ha cho gần 60 hộ thuộc diện gia đình chính sách, giáo dân có con là thanh niên tại ngũ và nhập ngũ năm 2019.

bo-tu-lenh-canh-sat-bien-thu-hoach-tieu

Chiến sĩ giúp người dân thu hoạch tiêu.

Sự háo hức vì muốn được chung tay, góp sức giúp đỡ bà con thể hiện rõ trên gương mặt từng người tham gia. Những cái nắm tay thật chặt thay cho lời cám ơn của các hộ trồng tiêu với người tham gia, làm không khí tại các vườn tiêu càng thêm thắm tình đoàn kết quân dân.

Trong các vườn tiêu, mọi người tất bật hái và nhặt bỏ vào từng bao tiêu nặng trĩu. Ngoài những đôi tay nhanh nhẹn, khéo léo quen thuộc của bà con nông dân, lực lượng hái tiêu rất đông đủ các  cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương còn có những người trong màu áo của các cán bộ chiến sỹ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, các lực lượng vũ trang, thanh niên tình nguyện. Điều này thực sự có ý nghĩa khi thời điểm giá loại gia vị này xuống thấp, nhân công khan hiếm.

Đang nhẹ nhàng dùng tay bấm vào chùm trái rồi lại hái cả chùm khi đã xuất hiện trái chín Thiếu úy CN Phan Khánh Linh, hội viên, hội phụ nữ Phòng Hậu cần, BTL Vùng Cảnh sát biển 3 chia sẻ: “Tuy lần đầu tham gia hái tiêu, nhưng tôi đã được cấp trên phổ biến kế hoạch cũng như hướng dẫn cách hái sao cho đúng cách. Đồng thời cũng được chính hộ trồng tiêu chỉ bảo cặn kẽ nên từ cảm giác bỡ ngỡ, tôi đã dần quen với công việc. Giúp đỡ người dân bằng những việc làm thiết thực như này, tôi cũng như đồng đội cảm thấy thực sự ý nghĩa”.

Là một trong 21 hộ thuộc Giáo Xứ Vinh Trung, xã Bình Trung, huyên Châu Đức, được cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, các lực lượng hỗ trợ thu hoạch tiêu, ông Nguyễn Hữu Hùng cho biết, gia đình có hai người con một người con trai lớn hiện đang phục vụ trong quân đội, người con gái thứ hai đã đi xây dựng gia đình, hiện chỉ có hai vợ chồng già với diện tích tiêu lớn mà đang trong mùa chín rộ nên rất khó khăn. Kinh tế phụ thuộc chủ yếu vào tiêu. Năm nay, giá tiêu quá thấp và không có nhân công lao động, khiến gia đình gặp nhiều khó khăn.

“Tôi thực sự cảm động vì được lãnh đạo tỉnh, huyện cử lực lượng Cảnh sát biển và các chú, cô đoàn viên thanh niên tình nguyện xuống giúp đỡ. Việc này giúp những hộ trồng tiêu như gia đình tôi thu hoạch đúng vụ tiêu để cây không suy kiệt, ảnh hưởng lâu dài. Chi phí thu hái giảm cũng giúp gia đình có thêm số vốn đầu tư cho vụ sản xuất sau”, ông Hùng xúc động nói.

giup-dan-thu-hoach-tieu

Theo Trung tá Hoàng Ngọc Thiện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, nhằm giúp đỡ người dân trên địa bàn huyện Châu Đức thu hoạch tiêu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã phối hợp với các lực lượng và địa phương tham gia giúp nhân dân thu hoạch tiêu, trong đó tập trung vào gia đình có con đang tại ngũ và gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình công giáo. Theo đó, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã cử 200 lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng các lực lượng tiến hành thu hoạch tiêu cho các hộ trên địa bàn các xã Kim Long, Láng Lớn và Bàu Chinh, Bình Trung.

“Việc làm ý nghĩa, mang tính nhân văn này giúp tuyên truyền, giáo dục cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên, hội viên, nhân dân nhận thức rõ vai trò trách nhiệm, gương mẫu thực hiện công tác dân vận, đồng thời hiểu rõ ý nghĩa công tác dân vận của Đảng, chấp hành đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Qua đó, tham gia xây dựng cơ sở vững mạnh, củng cố thế trận lòng dân vững chắc, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”, Trung tá Hoàng Ngọc Thiện nhấn mạnh.