Bộ Tư lệnh Vùng 5 luôn nỗ lực phấn đấu để bảo vệ chủ quyền biển đảo

(VOH) - Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân rất vui mừng, phấn khởi được đón đoàn đại biểu TPHCM ra thăm giao lưu, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ.

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc với cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân và nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam bộ, chiều 27/8, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung cùng gần 80 đại biểu của Đoàn công tác đã đến thắp hương và viếng Nghĩa trang liệt sĩ Phú Quốc, thăm di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc và một số đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn.

Trước đó, Đoàn công tác đã thắp hương và viếng Nhà Tưởng niệm Bác Hồ tại Sở chỉ huy, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân; giao lưu văn hóa văn nghệ giữa các đại biểu với cán bộ, chiến sĩ đang làm công tác tại đây, đồng thời trao tặng những món quà thiết thực, ý nghĩa là những trang thiết bị vật chất, phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt, văn hóa tinh thần anh em, cán bộ chiến sĩ.

Phó Bí thư Võ Thị Dung trao quà tặng cho đại điện Tư lệnh Vùng 5 hải quân.

Phát biểu tại buổi giao lưu, đại tá Ngô Văn Thuân, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân bày tỏ: “Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân rất vui mừng, phấn khởi được đón đoàn đại biểu TPHCM ra thăm giao lưu, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ. Đây là sự quan tâm, dành những tình cảm tốt đẹp, sâu sắc, ấm áp của hậu phương, là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Tôi xin chân cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đã dành cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở Vùng 5 Hải quân”.

Vùng 5 Hải quân gồm có 4 cơ quan, với 5 đầu mối trực thuộc gồm: Lữ đoàn 127, Tiểu đoàn 521, 553, 563 và Tiểu đoàn 565. Với nhiệm vụ được giao, là lực lượng nòng cốt, hiệp đồng chặt chẽ các lực lượng trong quân chủng và lực lượng vũ trang trên toàn địa bàn Quân khu 9, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo với chiều dài trên 450 km và phần thềm lục địa phía Tây Nam của Tổ quốc.

Chia sẻ với những khó khăn mà cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân gặp phải, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung bày tỏ tình cảm và tin tưởng vững chắc rằng: với truyền thống của mình, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân sẽ luôn thể hiện tình đoàn kết, khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, mưu trí, dũng cảm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo Tây Nam của Tổ quốc và làm tròn nghĩa vụ quốc tế.

“Chúng tôi mong muốn, thông qua chuyến đi này sẽ tiếp tục thể hiện sâu sắc tình cảm, trách nhiệm và niềm tự hào của mình đối với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang thực thi nhiệm vụ nơi vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, trong đó có Vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc” – bà Dung chia sẻ.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung cũng mong rằng, các đồng chí thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ phát triển kinh tế biển, gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh; tăng cường công tác phòng thủ và xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc để bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Đáp lại sự tin tưởng và lòng tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân bày tỏ, sẽ cố gắng, nỗ lực cao nhất để không phụ lòng mong mỏi của hậu phương nơi đất liền, gửi gắm vào cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở vùng biển, vùng trời của Tổ quốc.

Đại tá Ngô Văn Thuân, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 5 nhấn mạnh: “Đảng ủy Bộ Tư lệnh Vùng 5 sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác, có trọng tâm, trọng điểm, phát huy nội lực, tích cực chủ động sáng tạo, khắc phục khó khăn, đoàn kết - thống nhất, xây dựng Vùng vững mạnh toàn diện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao như xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, đối ngoại về quân sự.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 hứa và nguyện làm hết sức mình để quân và dân cả nước nói chung, nhân dân TPHCM nói riêng trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, khó khăn nào, gian khổ đến đâu chúng tôi cũng luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động - đoàn kết - sáng tạo khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Ngày 28/8, theo lịch dự kiến, Đoàn sẽ tiếp tục thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở đảo Hòn Đốc, thuộc xã Tiên Hải, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Chiều cùng ngày Đoàn sẽ làm việc cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Nam Du, xã An Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin trong các bản tin sau.