Cán bộ, chiến sỹ BTL Vùng Cảnh sát biển 3 giúp nhân dân thu hoạch tiêu

(VOH) - Sáng 16/2, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cùng cán bộ chiến sỹ khối lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra quân hỗ trợ thu hoạch tiêu giúp nông dân.

Theo đó, trong 2 ngày 16 và 17/2, hơn 600 cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cùng cán bộ chiến sỹ khối lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên; Hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ hỗ trợ thu hoạch tiêu cho 84 hộ là các gia đình chính sách, gia đình có con em đi nghĩa vụ hoặc tại ngũ với diện tích gần 100ha.

Bà Hoàng Thị Hiến thuộc xã Kim Long chia sẻ: “Được các cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát biển, lực lượng vũ trang tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giúp đỡ, gia đình tôi rất vui mừng và sẽ cố gắng thu hoạch xong vườn tiêu của nhà trong dịp này. Thay mặt gia đình tôi xin cảm ơn các chú bộ đội, các cấp chính quyền.”

Cán bộ, chiến sỹ BTL Vùng Cảnh sát biển 3 giúp nhân dân huyên Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thu hoạch tiêu

Cán bộ, chiến sỹ BTL Vùng Cảnh sát biển 3 giúp nhân dân huyên Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thu hoạch tiêu. 

Còn ông Bùi Văn Trọng nhà ở xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức cho biết: ”Trước đây, giá hồ tiêu cao nhất khoảng 200 nghìn đồng/1kg đã giúp người dân thoát nghèo nhưng nay giá tiêu rất thấp, chỉ khoảng 45-47 nghìn đồng/1kg khiến người trồng tiêu còn gặp khó khăn. Khó khăn còn nhân lên khi nhân công hái tiêu đang khan hiếm và giá nhân công quá cao không đủ tiền thuê nhân công khiến gia đình gặp rất nhiều khó khăn.”

“Việc được cán bộ chiến sỹ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, lực lượng vũ trang tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giúp dân trong những lúc như thế này rất đáng quý, hỗ trợ rất thiết thực cho gia đình”. Việc làm này sẽ giúp gia đình tôi sẽ bớt thua lỗ trong vụ tiêu này” - ông Bùi Văn Trọng nói. 

Những việc làm cụ thể, thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 nói riêng, lực lượng vũ trang tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân, góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết quân - dân trên địa bàn đóng quân.

Hướng đến phát triển cộng đồng bền vững - Ngày 16/2, Tổ chức tài chính vi mô (CEP) cho biết, chương trình phát triển cộng đồng được đơn vị thực hiện song hành với các hoạt động tín dụng nhằm cải thiện an sinh.
Di dời khẩn cấp các hộ dân sống tại các chung cư hư hỏng nặng tại quận 4 – Các hộ dân sống tại các chung cư hư hỏng nặng như chung cư Trúc Giang và chung cư Vĩnh Hội sẽ được bố trí tạm cư tại các chung cư khác.