Cảnh sát biển thực hiện "chủ nhật xanh"

(VOH) - Sáng ngày 17/3, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 3 đã phối hợp với đoàn Phường 11, TP Vũng Tàu tổ chức lễ ra quân thực hiện chiến dịch “Ngày chủ nhật xanh”.

Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; hưởng ứng “Tháng Thanh niên” năm 2019. Sáng ngày 17/3, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 3 đã phối hợp với đoàn Phường 11 TP Vũng Tàu tổ chức lễ ra quân thực hiện chiến dịch “Ngày chủ nhật xanh” với sự tham gia của gần 200 đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang trên địa bàn phường 11 TP Vũng Tàu.

Ngay sau lễ phát động, cùng với Đoàn viên thanh niên phường 11, đoàn viên thanh niên BTL Vùng Cảnh sát biển 3, Đoàn đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 3 ; Lữ đoàn 171 Hải quân đã tiến hành nhặt rác, dọn dẹp vệ sinh tại khu vực biển cuối đường D10 phường 11 thành phố Vũng Tàu.

Đây là khu vực tập trung đông khách du lịch đến vui chơi, tắm biển. Chính vì vậy, sự tham gia của các tình nguyện viên không chỉ góp phần đem lại sạch đẹp cho môi trường biển, mà còn có ý nghĩa trong việc nâng cao nhận thức của người dân và du khách về sự cần thiết phải chung tay bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi…

Đoàn viên, thanh niên BTL Vùng Cảnh sát biển 3 thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh”.

Quang cảnh lễ ra quân thực hiện ngày chủ nhật xanh

Chị Hoàng Kiều Anh, Phó Bí thư đoàn Phường 11, TP Vũng Tàu cho biết thời gian qua, đoàn Phường 11 đã hưởng ứng và đẩy mạnh các hoạt động tuổi trẻ tham gia bảo vệ môi trường biển, xem đây là một trong những hoạt động thường xuyên, là một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng tổ chức đoàn, đoàn viên. Từ đó, các cấp bộ Đoàn đã có nhiều cố gắng trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, vận động ĐVTN tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường biển, hải đảo.

Đặc biệt, vào thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần, nhiều cơ sở Đoàn đã triển khai các phần việc thanh niên như: tổng vệ sinh làm sạch bãi biển, khu vực công cộng; trồng cây xanh. Hoạt chung tay bảo vệ môi trường trong buổi sáng ngày hôm nay có ý nghĩa và có tính lan tỏa sâu rộng đến tuổi trẻ trong tình Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và tuổi trẻ phường 11 chúng tôi nói riêng thông qua hoạt động này giúp cho đoàn viên thanh niên nâng cao ý thức bảo vệ môi trường biển”.

Trung tá Hoàng Ngọc Thiện, Phó Chủ nhiệm Chính trị - BTL Vùng Cảnh sát biển cho biết trong những năm qua đơn vị đã phối hợp tốt với các tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức các hoạt động tặng thùng rác di động nhân dân, tham gia lao động dọn dẹp vệ sinh khơi thông cống rãnh đường dân sinh khu dân cư, thu gom rác thải trên bờ biển hàng trăm ngày công với hàng nghìn lượt đoàn viên thanh niên.

Đây cũng là việc làm thường xuyên, cũng là nhiệm vụ của đoàn viên thanh niên đơn vị. Chiến dịch “Ngày Chủ nhật xanh” được tổ chức về hoạt động vệ sinh môi trường biển có thể nói đây là một hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa đối với mọi Đoàn viên thanh niên trên toàn thành phố Vũng Tàu nói chung và đoàn viên thanh niên BTL Vùng Cảnh sát biển 3 nói riêng thông qua hoạt động này giúp cán bộ đoàn viên thanh niên có ý thức và trách nhiệm của mình, sẽ tích cực hơn nữa, coi việc bảo vệ môi trường, bảo vệ biển, đảo là trách nhiệm của chính bản thân và thể hiện bằng những hành động cụ thể.

Sau một buổi sáng, đoàn viên thanh niên các đơn vị cùng với đoàn viên thanh niên BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã dọn dẹp được gần 5km bờ biển. Đây là hoạt động thiết thực của Đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và Đoàn viên thanh niên  BTL Vùng Cảnh sát biển 3 nói riêng, qua đó tuyên truyền, vận động mọi cán bộ, chiến sỹ và nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị của tài nguyên và môi trường biển, đảo; lòng tự hào, ý thức dân tộc, trách nhiệm của mỗi cá nhân và toàn dân tộc đối với chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.