Khai mạc Hội thảo Quốc tế về Biển Đông lần thứ 9

(VOH) - Hội thảo có sự tham gia của khoảng 30 các chuyên gia, học giả đăng ký bài tham luận và có khoảng 250 quan chức cấp cao, nhà kinh doanh, chuyên gia, học giả và nhà ngoại giao tham gia.

Hội thảo Quốc tế về Biển Đông lần thứ 9 do Học viện Ngoại giao Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông và Hội Luật gia Việt Nam tổ chức khai mạc vào sáng 27/11 tại TPHCM.

Hội thảo được tổ chức nhằm tạo ra cơ hội cho các đại biểu Việt Nam và quốc tế đánh giá tình hình trên Biển Đông từ nhiều góc độ, xem xét và thảo luận các biện pháp duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực và thúc đẩy hợp tác.

Hội thảo có sự tham gia của khoảng 30 các chuyên gia, học giả đăng ký bài tham luận và có khoảng 250 quan chức cấp cao, nhà quản lý kinh doanh, chuyên gia, học giả và nhà ngoại giao tham gia vào cuộc thảo luận.

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/11 với 7 phiên thảo luận xoay quanh các chủ đề: đánh giá diễn biến trên biển Đông; quan hệ quốc tế và trật tự dựa trên pháp lý vể biển Đông; cân bằng quân sự và bán quân sự ở biển Đông; các nguồn gốc trên biển: nguồn gốc của xung đột hay lĩnh vực để hợp tác; các khía cạnh pháp lý trên biển Đông; sáng kiến thúc đẩy phát triển bền vững và hợp tác; bộ quy tắc ứng xử.