Lần đầu tiên thi trắc nghiệm trực tuyến về biển đảo Việt Nam

(VOH) - Cuộc thi mở thi vào lúc 13h30 và 20h30 hàng ngày tại website “biendaovietnam.org.vn” và Ứng dụng di động “Ereka”, nhận thưởng ngay trong ngày thông qua ứng dụng ViettelPay.

Ngày 8/4, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã công bố cuộc thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến về biển đảo Việt Nam nhằm khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giữ gìn chủ quyền biển đảo, giữ vững an ninh quốc phòng của đất nước.

Cuộc thi được triển khai theo phương thức hoàn toàn mới, ứng dụng các công nghệ nền tảng hỏi đáp, chia sẻ kiến thức dành cho người Việt trên nền ứng dụng di động Ereka (tải app trên hệ thống IOS và Androi); công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt; hệ thống Big Data lớn nhất Việt Nam đáp ứng hàng triệu thí sinh tham gia cùng thi một thời điểm; Ứng dụng ViettelPay - ngân hàng số của người Việt;…

thi trắc nghiệm trực tuyến về biển đảo Việt Nam

Cuộc thi có 04 vòng với 10 câu hỏi trắc nghiệm - Ảnh: Doanthanhnien.vn

Đối tượng thi là công dân Việt Nam từ 18-35 tuổi ở trong và ngoài nước. Mỗi đợt thi “Biển đảo Việt Nam” diễn ra trong vòng 15 phút với 04 vòng thi gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian chọn đáp án trả lời cho mỗi câu là 10 giây. Thời gian tổ chức từ ngày 8/4 đến 12/5/2019 (05 tuần thi).

Ban tổ chức đã chuẩn bị hơn 1.000 câu hỏi xoay quanh thông tin cơ bản về đặc điểm tình hình biển đảo Việt Nam; vai trò, vị trí của biển đảo Việt Nam trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước; quy định của pháp luật về các vấn đề biển đảo; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về biển đảo; các chứng cứ pháp lý khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa...

thi trắc nghiệm trực tuyến về biển đảo Việt Nam

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi - Ảnh: Doanthanhnien.vn

Cuộc thi trắc nghiệm “Biển đảo Việt Nam” sẽ hoạt động từ 13 giờ 30 đến 20 giờ 30 hàng ngày tại website www.biendaovietnam.org.vn và ứng dụng di động Ereka, trao thưởng hàng ngày cho các thí sinh thông qua ứng dụng ngân hàng số. Bên cạnh các giải trao hàng ngày, hàng tuần, ban tổ chức cho biết sẽ có giải chung kết, trong đó giải nhất có trị giá 20 triệu đồng.