Muốn giữ biển, phải giữ bờ, góp sức xây đắp, giữ cho vùng phên dậu của Tổ quốc vững mạnh

(VOH) - Hơn 15 tỷ 800 triệu đồng là số tiền vận động được từ chương trình ca nhạc “Xuân nơi đảo xa – lần 3” do các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ cho các cán bộ, chiến sĩ, nhân dân biển đảo.

Chương trình do Quỹ học bổng Vừ A Dính, câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” phối hợp Đài Truyền hình TPHCM tổ chức sáng nay 17/12.

Biển đảo là trái tim của người dân Việt Nam

Bà Trương Mỹ Hoa – nguyên Bí thư Trung ương Đảng – nguyên Phó Chủ tịch nước – Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính - Chủ nhiệm câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” khẳng định, lịch sử đã chứng minh, đất nước Việt Nam có một kho tàng văn hóa biển đảo dày dạn và đa dạng cần được bảo vệ và giữ gìn. Sự tồn vong của quốc gia gắn liền với sự đấu tranh lâu dài, bền bỉ, quyết liệt để bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng ở biển Đông. Vì vậy, để ngẩng cao đầu khẳng định chủ quyền của dân tộc, muốn giữ biển, phải giữ bờ. Mỗi chúng ta cần góp sức chăm lo xây đắp và giữ cho vùng phên dậu của Tổ quốc mỗi ngày thêm vững mạnh…

Với ông Lê Đại Nghĩa – thành viên câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, tinh thần, tình yêu ông dành cho biển đảo, quê hương chưa bao giờ vơi. “Nói tới biển đảo là nói tới trái tim của người dân Việt Nam, do đó anh em đều tham gia rất nhiệt tình, tự nguyện tự giác, mong muốn mình góp một phần nhỏ bé để giữ gìn biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc chúng ta”- ông Nghĩa nói.

Ông Hoàng Huyễn – Trưởng nhóm 8 câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cũng bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn làm sao trong Đảng viên anh em vận động thêm những người trong gia đình bà con để cùng tham gia, rồi nghiên cứu thêm cách để vận động thêm kinh phí, đóng góp, ủng hộ vật chất, tinh thần cho biển đảo”.

Trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp tích cực cho câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”

Cưu mang những người con của đảo

Xuân nơi đảo xa lần thứ ba năm nay vẫn là chiếc cầu nối chia sẻ đủ đầy sự ấm áp, gần gũi của người dân cả nước, từ tinh thần đến vật chất dành cho cán bộ, chiến sĩ ở đảo xa, đảo gần. Đến thời điểm này, câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã vận động được 22 tỷ đồng, trao gần 5.000 suất học bổng cho con chiến sĩ hải quân và con ngư dân nghèo.

Theo bà Trương Mỹ Hoa, điều đáng nói là câu lạc bộ đã phối hợp Quỹ học bổng Vừ A Dính đón 62 học sinh, con em của cán bộ chiến sĩ hải quân và ngư dân có hoàn cảnh khó khăn về TPHCM học tập từ lớp 6 đến lớp 12. Trong năm học này, đã có 26 em được đậu đại học, trong đó, có 3 em được đi du học ở Cộng hòa Liên bang Nga. Ở đảo Lý Sơn, 100% các em đều đạt loại giỏi. Trong đó có 3 em đậu đại học: Bách Khoa TPHCM, Y Hà Hội, Ngân hàng.

Tại chương trình “Xuân nơi đảo xa – lần 3”, Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương đối với những tấm lòng của đất liền, phên dậu TP.HCM dành cho biển đảo Tổ quốc.

Xuân nơi đảo xa mang yêu thương, sự sẻ chia đến với chiến sĩ, hải quân, ngư dân nghèo trên khắp vùng biển đảo Tổ quốc. Triệu trái tim, một tấm lòng ở đất liền gởi trao đến biển đảo nhiều suất học bổng, xây mới nhiều ngôi trường để “thế trận lòng dân” luôn vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió.