Sơ kết 3 năm thực hiện thông tin, truyền thông và đối ngoại tại biên giới - biển - đảo

(VOH) -  Ngày 10/8, tại Trụ sở Bộ đội Biên Phòng tỉnh Kiên giang diễn ra Hội nghị sơ kết 3 năm (2014 -2017) thực hiện chương trình phối hợp công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới biển, đảo giữa Sở Thông tin truyền thông, Ban Tuyên Giáo, Sở Ngoại vụ, Bộ chỉ huy Biên Phòng các tỉnh Kiên Giang, Trà Vinh, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 3. Tham dự hội nghị có hơn 80 đại biểu.

Xác định công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới, biển, đảo là nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua, các đơn vị phối hợp đã tổ chức các hội nghị triển khai kế hoạch công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại.

BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Sở TT-TT các tỉnh tổ chức các lớp tập huấn về công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại…

Sau 3 năm triển khai thực hiện, chương trình bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định. Các hoạt động tuyên truyền được triển khai tới nhiều đối tượng với các hình thức phong phú, đa dạng. Qua đó, chuyển tải được những định hướng, quan điểm của Đảng, Nhà nước trước những diễn biến phức tạp trên biển, đảo; làm cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, nhất là nhân dân khu vực tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước về quyền và chủ quyền trên các vùng biển Việt Nam.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã phối hợp tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh, tình hình biển đảo cho hàng ngàn chức sắc, chức việc tôn giáo và thuyền trưởng các tàu cá; tổ chức tuyên truyền được 200 buổi cho 40.000.000 lượt người trên địa bàn các tỉnh Kiên Giang, Trà Vinh, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cùng với đó, đã biên soạn, phát hành hơn 50.000 ấn phẩm, tài liệu để phục vụ công tác tuyên truyền tại các xã, phường nơi biên giới, biển đảo. Trong thời gian tới,  BTL Vùng Cảnh sát biển 3 cùng với Sở TT-TT, Ban Tuyên Giáo và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh tiếp tục đổi mới nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động tuyên truyền theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; tăng cường phối hợp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền biển đảo, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật.

Tại hội nghị, Đại tá Lê Văn Thu, Chủ nhiệm Chính trị BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã thông tin về tình hình biển, đảo trong thời gian qua, cũng như thành tích, kết quả hoạt động và truyền thống 19 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam tới các đại biểu tham dự Hội nghị.