Thi tàu xe tốt, hội thao huấn luyện tàu 2017 của BTL Vùng Cảnh sát biển 3

(VOH) -  Trong 3 ngày từ ngày 11 đến 13/10 tại TP. Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức Hội thi tàu, xe tốt-Hội thao huấn luyện tàu năm 2017.

Dự khai mạc và bế mạc Hội thi-Hội thao có Đồng chí Thiếu tướng Lê Xuân Thanh Tư lệnh, các đồng chí trong Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng, cùng toàn thể các bộ chiến sỹ đơn vị.

Kiểm tra thực hành sử dụng súng 12ly7 trên tàu Cảnh sát biển 3001

Tham dự hội thi, hội thao, các đơn vị trải qua các phần thi như thi lý thuyết, thực hành các chuyên ngành: Quân sự; Chính trị; Hậu cần; Kỹ thuật; nghiệp vụ Pháp luật và hội thao toàn tàu.  Còn trong phần thi tàu, xe tốt, các đơn vị trải qua phần thi về công tác dăng ký sổ sách, công tác bảo quản, bảo dưỡng vệ sinh các vị trí, các khoang két trên tàu, xe; khai thác, sử dụng vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật, máy móc trên tàu.

Đặc biệt, với phần thi này, mỗi cán bộ, chiến sĩ và nhân viên trên tàu còn thể hiện khả năng sáng tạo của mình đối với việc sử dụng trang thiết bị vũ khí trong huấn luyện và chiến đấu với yêu cầu mỗi người “giỏi 1 việc và biết nhiều việc”. Phần thi này chính là dịp để cán bộ, chiến sĩ, nhân viên kỹ thuật trên tàu kiểm tra lại kiến thức cơ bản của mình cũng như rèn luyện khả năng xử lý linh hoạt khi có tình huống bất ngờ xảy ra trong huấn luyện cũng như trong thực hiện nhiệm vụ trên biển.

Đại tá Ngô Đức Thắng Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng trao thưởng cho các tập thể đạt thành tích tốt trong hội thi

Hội thi tàu, xe tốt-Hội thao huấn luyện năm 2017 thực sự là ngày hội thi đua của cán bộ, chiến sĩ trong toàn Vùng. Đồng thời, đây là dịp để cán bộ, chiến sỹ tự khẳng định lại mình trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị. Hội thi, hội thao là một việc làm thường xuyên, quan trọng, nhằm bảo đảm cho công tác sẵn sàng chiến đấu, tuần tra kiểm soát, thực thi pháp luật trên biển.

Cũng qua hoạt động này để đơn vị thực hiện tốt, thực sự có hiệu  qủa cuộc Vận động 50 về “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” và hai khâu đột phá ngành kỹ thuật “xây dựng nề nếp chính quy, làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật”.

Sau 3 ngày diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, với tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương, trung thực, khách quan và thực sự cầu thị,  Hội thi tàu tốt, xe tốt-Hội thao huấn luyện tàu năm 2017 của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã hoàn thành nội dung, chương trình và đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. 

Kết quả: giải Nhất toàn tàu đã được trao cho tàu CSB 8001; giải Nhì thuộc về tàu CSB 2009; giải Ba cho tàu CSB 7011; 18 giải giải nhất, nhì, được trao cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong hội thi, hội thao các chuyên ngành.

Thiếu tướng Lê Xuân Thanh Phát biểu tại bế mạc hội thi

Phát biểu tại buổi bế mạc Hội thi tàu xe tốt, hội thao huyến luyện tàu, Thiếu tướng Lê Xuân Thanh Tư lệnh Vùng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong toàn Vùng trong thời gian tới, tập trung làm tốt một số mặt như: Tiếp tục tổ chức huấn luyện tốt các nội dung còn lại trong năm và huấn luyện bổ sung cho các đối tượng theo quy định. Thực hiện nghiêm túc việc bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị, xây dựng nền nếp chính quy, làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật. Thường xuyên quản lý chặt chẽ bộ đội, chấp hành nghiêm  nền nếp chính quy, quản lý kỷ luật, chấp hành nghiêm các qui định của đơn vị. Nghiêm túc nhìn nhận lại những điểm còn tồn tại của từng cá nhân, từng tập thể để có biện pháp khắc phục hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.