Thiếu nhi vẽ tranh yêu biển đảo quê hương

(VOH) - Vùng Cảnh sát biển 3 chủ trì phối hợp Phòng Giáo dục đào tạo huyện Cần Giờ tổ chức hội thi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương”.

Tham dự có đại biểu Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, đại biểu Huyện ủy, Ủy ban nhân dân, Phòng Giáo dục đào tạo Huyện, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo, các em học sinh trường THCS Cần Thạnh, Trường THCS Long Hòa, Trường THCS Thạnh An.

Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu biển, đảo quê hương” là hoạt động trong chuỗi hoạt động của mô hình công tác Dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”.

Tham gia hội thi lần này có 90 thí sinh được tuyển chọn từ hơn một nghìn học sinh thuộc ba trường THCS Cần Thạnh, trường THCS Long Hòa và trường THCS Thạnh An. Các em học sinh của ba trường đã thể hiện ý tưởng và nhận thức của mình trên banét với các loại màu tự chọn như: chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước, bút dạ màu.

Thủ trưởng BTL Vùng CSB 3 và lãnh đạo huyện ủy Cần Giờ xem các cháu vẽ tranh

Sau hơn 3 giờ tranh tài, các thí sinh của ba trường đã phác họa ra 30 bức tranh đầy ý nghĩa. Các nét vẽ của các tác phẩm tuy đơn giản nhưng đã thể hiện được tinh thần và tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo, cũng như những hi sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển và các lực lượng đang ngày đêm bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Đây là nột trong 30 bức tranh do các em học sinh vẽ

Đại tá Đinh Quốc Ruân – Phó Chính ủy Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 nhấn mạnh: Hội thi vẽ tranh “em yêu biển đảo quê hương” có ý nghĩa quan trọng trong chuỗi hoạt động của mô hình công tác Dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”; thông qua hội  thi góp phần nâng cao hiểu biết cho đoàn viên, thanh niên, các em học sinh và người dân về biển, đảo Việt Nam; Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012, Pháp lệnh của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, về nhiệm vụ, chức năng và truyền thống của lực lượng Cảnh sát Biển… qua đó góp phần xây dựng lòng yêu nước, yêu biển, đảo quê hương, nâng cao trách nhiệm của công dân, nhất là thế hệ trẻ đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cô giáo Huỳnh Thị Kim Loan -  Hiệu trưởng Trường THCS Thạnh An phấn khởi cho biết: “Hội thi lần đầu tiên được tổ chức ở huyện cần Giờ, tôi thấy giáo viên cũng như học sinh ở đây rất vui mừng và cuộc thi đã giúp cho chúng tôi cũng như các em học sinh hiểu thêm về chức năng, nhiệm vụ của Lực lượng Cảnh sát biển và thêm yêu Tổ Quốc, thêm yêu biển đảo quê hương"

Bên cạnh đó, các tác phẩm cũng thể hiện tinh thần hăng say lao động, sản xuất của ngư dân; lòng tự hào dân tộc, ý chí trong đấu tranh bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Học sinh Đỗ Nguyễn Phúc Thịnh, học sinh lớp 8 Trường THCS Thạnh An vui mừng cho biết: Cuộc Thi này cháu cảm thấy rất là vui, hứng thú. Từ cuộc thi này, cháu đã học được rất nhiều điều bổ ích về kiến thức về biển đảo, về các chú Cảnh sát biển để bảo vệ quê hương đất nước. Cảnh sát biển là một người hùng vì các chú luôn đồng hành bảo vệ ngư dân.

"Cháu cảm thấy cuộc thi này có rất nhiều ý nghĩa đối tất cả mọi người, đặc biệt là các thế hệ trẻ như cháu, đây sẽ là một bài học bổ ích để trong tương lai cháu sẽ giúp được đất nước. Trong cuộc thi này, cháu cũng hiểu thêm về chủ quyền biển đảo của đất nước chúng ta", em Nguyễn Minh Thuận Trường THCS xã Long Hòa.

Dịp này Ban tổ chức mô hình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tặng 30 xuất quà mỗi xuất trị giá 500.000đ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi của trường THCS Cần Thạnh, Trường THCS Long Hòa, Trường THCS Thạnh An.