8 đường chuyền quyết định, 2 kiến tạo: Phép màu của "Ozil đệ nhị" biến Chelsea hoá những gã hề

VOH - Chelsea trở thành những quân xanh đúng nghĩa, làm nền cho màn trình diễn siêu hạng của thủ quân Martin Odegaard phía Arsenal.

Tiếp đón Chelsea tại Emirates, Arsenal đã "huỷ diệt" kình địch cùng thành phố không thương tiếc. "Pháo thủ" không ngừng oanh tạc khung thành "The Blues" xuyên suốt 90 phút và buộc các vị khách phải hứng chịu thất bại 5 bàn không gỡ.

Trong trận đại thắng của Arsenal, Martin Odegaard là ngôi sao toả sáng rực rỡ nhất. Không điền tên lên bảng điện tử nhưng thủ quân đội chủ nhà vẫn được Sofascore chấm 9.7 điểm, cao nhất trận derby thành London.

odegaard-arsenal
Odegaard rực sáng tại Emirates. Ảnh: Internet

Các cầu thủ Chelsea bỗng hoá thành những gã hề trước đôi chân phép màu của Odegaard. Uyển chuyển và đột phá, thủ quân Arsenal cung cấp 8 đường chuyền quyết định cho các đồng đội, bao gồm 2 pha kiến tạo siêu hạng.

Phút 57, Odegaard tung đường chuyền ngoạn mục xé toang hàng phòng ngự đội khách, mở ra cơ hội trong vòng cấm cho Kai Havertz ghi bàn tung lưới CLB cũ. Chỉ 13 phút sau, lại là "nhạc trưởng" Na Uy bấm bóng thiên tài cho Ben White hoàn tất cú đúp.

arsenal-martin-odegaard
Chelsea bất lực phong toả Odegaard. Ảnh: Internet

Thống kê từ Opta chỉ ra đã 7 năm trôi qua sau màn trình diễn chói sáng của Mesut Ozil trước Everton, Arsenal mới lại có cầu thủ mang đến nhiều cơ hội từ bóng sống đến vậy trong 1 trận cầu Ngoại hạng Anh. Odegaard thực sự đã kế thừa hoàn hảo vai trò nguồn sáng tạo cho "Pháo thủ" của đàn anh Thổ Nhĩ Kỳ.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.