Arsenal chốt kế hoạch diễu hành ăn mừng nếu vô địch Ngoại hạng Anh

VOH - Nếu Arsenal có thể tạo nên điều thần kỳ trước Man City ở mùa giải năm nay, không khí tại London sẽ chẳng khác nào lễ hội.

Các nguồn tin thân Arsenal cho hay, CLB đã nhận được sự chấp thuận của chính quyền thủ đô London để sẵn sàng tổ chức lễ diễu hành ăn mừng trong trường hợp đội bóng đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024 này.

arsenal
Arsenal vẫn còn cơ hội lớn để vô địch Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Trên thực tế, đây không phải là một động thái "ăn mừng sớm", mà là quy trình bắt buộc mà CLB Arsenal phải làm đối với chính quyền thành phố London.

Trong bối cảnh Pháo thủ vẫn đang cạnh tranh gắt gao ngôi vị đầu bảng và hoàn toàn có cơ hội đăng quang ngôi vương bóng đá Anh, BLĐ đội bóng sẽ phải xin chỉ thị sớm từ chính quyền để được phê duyệt tổ chức hoạt động diễu hành. 

Theo dự tính, buổi lễ diễu hành sẽ được diễn ra vào 5h chiều (giờ địa phương) ngày 20/5, một ngày sau khi vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh chính thức khép lại. Chính quyền London sẽ hỗ trợ ngăn đường và cử cảnh sát bảo vệ, chống bạo động trên tuyến đường diễu hành của đội bóng.

arsenal-2
Các buổi lễ diễu hành đều cần được phê duyệt bởi chính quyền địa phương, đó là lý do vì sao Arsenal "buộc" phải lên kế hoạch diễu hành sớm - Ảnh: Internet

Arsenal hiện đang đứng đầu BXH Ngoại hạng Anh với 83 điểm sau 36 trận đã đấu, nhiều hơn Man City 1 điểm nhưng cũng đã đá hơn 1 trận. Để nuôi mộng vô địch, bên cạnh việc thắng cả 2 trận còn lại, Pháo thủ cũng phải trông chờ vào việc Man City sẽ để mất ít nhất là 2 điểm trong 3 trận đấu tiếp theo.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.