Arsenal mạnh không thể cản, Bournemouth bị vùi dập 3 bàn trắng

VOH - Arsenal tiếp tục phô diễn sức mạnh và hạ gục Bournemouth thuyết phục tại thánh địa.

Diễn biến trận đấu Arsenal vs Bournemouth

Tiếp đón Bournemouth tại Emirates, Arsenal chủ động tấn công ngay từ khi nhập trận. "Pháo thủ" tạo ra hàng loạt sóng gió lên khung thành đội khách, nhưng những nỗ lực dứt điểm của Kai Havertz, Bukayo Saka hay Thomas Partey đều bất thành.

Ngay cả khi William Saliba bất thình lình dâng cao xâm nhập vòng cấm và xuất sắc ngoặt bóng loại bỏ đối thủ theo kèm, thủ môn Mark Travers vẫn đánh bại trung vệ "Pháo thủ" trong tình huống đối mặt.

saka-arsenal
Những nỗ lực hãm thành của Arsenal cuối cùng cũng được đền đáp. Ảnh: Internet

Dù sao đến cuối hiệp một, điều phải đến đã đến. Xuất phát từ đường chuyền chọc khe của Martin Odegaard, thủ thành Travers lao ra truy cản khiến Kai Havertz ngã trong vòng cấm Bournemouth. Trọng tài chỉ tay vào chấm penalty và Saka dễ dàng lập công trên chấm 11 mét, mở tỷ số cho Arsenal.

Ngay đầu hiệp hai, Havertz tiếp tục "dọn cỗ" cho Saka ở vị trí trống trải. Đáng tiếc ngòi nổ người Anh lại sút bóng hơi vội vàng và không thắng được Travers.

Người gác đền đội khách liên tiếp có những pha cứu thua, nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai ở phút 70. Declan Rice băng lên dũng mãnh, cướp bóng sát rìa vòng cấm đối thủ. Dù bị với và không thể tung ra cú dứt điểm, anh vẫn kịp đẩy bóng sang cho Leandro Trossard lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-0.

rice-trossard
Trossard gia tăng lợi thế cho đội chủ nhà. Ảnh: Internet

Bournemouth cố gắng rút ngắn cách biệt và đã đưa được bóng vào lưới ở phút 74, nhưng bàn thắng không được công nhận vì Dominic Solanke phạm lỗi với David Raya trước đó.

12 phút sau, đến lượt Gabriel Magalhaes bị khước từ pha lập công sau pha volley "cháy lưới" đối thủ, do trọng tài bắt lỗi việt vị của Kai Havertz.

Bước sang phút bù giờ thứ 7 của hiệp hai, mọi hy vọng của Bournemouth bị dập tắt. Gabriel Jesus rê bóng khuấy đảo hàng phòng ngự đội khách, rồi kiến tạo cho Rice sút chéo góc rất căng hạ gục Travers, ấn định thắng lợi 3-0.

"Pháo thủ" nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 4 điểm trên BXH Ngoại hạng Anh, tạo áp lực lên địch thủ cạnh tranh sẽ thi đấu sau.

Đội hình chính trận Arsenal vs Bournemouth  

  • Arsenal: Raya, White, Saliba, Gabriel, Tomiyasu, Odegaard, Partey, Rice, Saka, Havertz, Trossard. 
  • Bournemouth: Travers, Smith, Senesi, Zabarnyi, Ouattara, Scott, Cook, Christie, Kluivert, Semenyo, Solanke.

Xem highlights trận Arsenal vs Bournemouth  

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Arsenal vs Bournemouth 

thong-ke-arsenal

Chấm điểm trận Arsenal vs Bournemouth 

cham-diem-arsenal

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

rice-arsenal
Rice toả sáng. Ảnh: Internet

Rice in dấu giày vào 2 bàn thắng của Arsenal, bao gồm đường kiến tạo cho Trossard và bàn nâng tỷ số lên 3-0. Tiền vệ người Anh được Whoscored chấm 8.8 điểm, cao nhất trận.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.