Barca thua bạc nhược, "kiến tạo" cho Real Madrid vô địch sớm La Liga

VOH - Thất bại của Barca trước Girona đã giúp Real Madrid chính thức đăng quang ngôi vô địch La Liga lần thứ 36.

Về mặt lý thuyết, trước khi vòng đấu thứ 34 La Liga diễn ra, Barca vẫn còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với Real Madrid, dù trên thực tế đây là viễn cảnh không tưởng. Dẫu vậy, thầy trò HLV Xavi vẫn có lý do để đặt mục tiêu 3 điểm khi làm khách trên sân của Girona, ít nhất là khiến cho đối thủ không đội trời chung không thể ăn mừng chức vô địch sớm.

barca
Barca dâng chức vô địch sớm cho Real sau thất bại tủi hổ - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, mọi thứ đã không diễn ra như mong đợi của người hâm mộ. Đội bóng xứ Catalan thể hiện một bộ mặt bạc nhược trước "ngựa ô" Girona, và nhận thất bại tan nát với tỉ số 4-2.

Với việc Real đã dễ dàng đánh bại Cadiz 3-0 ở trận đấu sớm, việc Barca thua trận khiến khoảng cách về điểm số giữa Los Blancos và đội xếp thứ 2 được nới rộng lên thành 13 điểm, trong khi La Liga chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Real Madrid đã chính thức đăng quang ngôi vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu, nhờ cú ngã ngựa của đại kình địch.

real
Real Madrid đăng quang ngôi vô địch La Liga lần thứ 36 - Ảnh: Internet

Thất bại trước Girona thậm chí còn khiến Barca mất luôn ngôi nhì bảng vào tay đối thủ này với 1 điểm ít hơn. Thầy trò HLV Xavi cũng chính thức trắng tay trên mọi mặt trận ở mùa giải 2023/2024.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.