Giới chủ Man City gặp khó vì CLB sân sau lỡ "vượt chỉ tiêu"

VOH - Cả Man City và Girona đều đã đủ điều kiện tham dự Cúp C1 mùa sau, nhưng việc cùng chung chủ sở hữu sẽ khiến 2 CLB này vấp phải những vấn đề pháp lý.

Man City và Girona đều thuộc hệ thống của City Football Group (CFG). Nửa xanh thành Manchester hiện vẫn đang đua vô địch Ngoại hạng Anh và đã xây chắc vị trí trong top 4 - Đủ điều kiện để góp mặt tại Cúp C1 mùa sau.

Trong khi đó, Girona cũng đang trở thành một trong những hiện tượng thú vị tại La Liga mùa này. Họ từng có quãng thời gian cạnh tranh vị trí đầu BXH với Real Madrid, và hiện tại cũng đã nắm chắc tấm vé dự Cúp C1 khi xếp ở vị trí thứ 3 với khoảng cách 13 điểm so với đội đứng thứ 5 là Bilbao.

man-city
Man City và Girona đều là các CLB thuộc hệ thống City Football Group - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, điều lệ của UEFA không cho phép 2 đội bóng có chung chủ sở hữu được thi đấu cùng một cấp độ cúp châu Âu. Vì vậy, Cơ quan kiểm soát công bằng tài chính các Câu lạc bộ của UEFA (CFCB) sẽ vào cuộc thanh tra và xác minh xem liệu Man City và Girona có đủ điều kiện dự Cúp C1 mùa kế tiếp hay không.

Trong trường hợp CFG có thể chứng minh rằng 2 CLB có các hoạt động tài chính và thương mai độc lập, không dính líu tới nhau, UEFA có khả năng cân nhắc việc phê duyệt quyết định cho phép cả 2 đội bóng cùng thi đấu tại Cúp C1 mùa 2024/2025.

man-city-2
Thành tích ấn tượng của Girona có lẽ là điều mà ngay cả giới chủ sở hữu CLB cũng không ngờ tới - Ảnh: Internet

Và ngược lại, nếu không xác minh được vấn đề trên, một trong 2 CLB sẽ phải xuống chơi ở hạng đấu thấp hơn (Cúp C2). Nếu viễn cảnh này xảy ra, đội bóng nào sở hữu thứ hạng chung cuộc tại giải vô địch quốc gia thấp hơn, sẽ là đội bị giáng xuống Cúp C2, và với cục diện hiện tại, có tới 99% khả năng cái tên chịu thiệt sẽ là Girona.