Haaland có đủ giỏi để trở thành người đầu tiên giành Quả bóng vàng tại Man City?

VOH - Tài năng của Erling Haaland đang bị đặt dấu hỏi lớn khi anh liên tục tàng hình ở những trận đấu quyết định cùng Man City.

Cập bến Man City chưa đầy 2 mùa giải, Erling Haaland đã liên tiếp phá vỡ những kỷ lục về số bàn thắng. Cầu thủ sinh năm 2000 cán mốc 83 pha lập công chỉ sau 92 trận ra sân cho The Citizens. 

Cá nhân Erling Haaland cũng trở thành kép chính giúp đội chủ sân Etihad hoàn tất cú ăn 3 ở mùa giải trước. Thành tích này giúp anh được so sánh với nhiều huyền thoại bóng đá như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. 

Tuy nhiên, mọi chuyện nhanh chóng trở nên tệ đi với tiền đạo người Na Uy ở mùa này. Bất chấp anh vẫn nổ súng đều đặn 31 bàn thắng sau 39 trận, Erling Haaland đang phải hứng chịu vô số những lời chỉ trích từ người hâm mộ. 

Erling Haaland có đủ hay để trở thành người giỏi nhất 

Haaland cần phải cải thiện lối chơi - Ảnh: Internet
Haaland cần phải cải thiện lối chơi - Ảnh: Internet

Xét một cách công bằng, Erling Haaland đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Man City nhưng không phải cầu thủ đẳng cấp thế giới. Một ngôi sao tấn công toàn diện. Người có thể đứng chung mâm với những tên tuổi lớn như Ronaldo, Messi, Thierry Henry, Romario hay Marco van Basten.

Huyền thoại Liverpool - Carragher thậm chí còn cho rằng sao Man City chưa vươn đến tầm World Class (đẳng cấp thế giới).

"Erling Haaland là cầu thủ bóng đá hàng đầu. Cậu ấy chắc chắn là một trong những cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất thế giới, nhưng vẫn chưa trở thành world class (cầu thủ đẳng cấp thế giới). Để thực sự đạt đẳng cấp thế giới, bạn cần nhiều hơn một đặc điểm toàn diện. Hãy nghĩ về những tiền đạo xuất sắc nhất Premier League trong 20 năm qua – Thierry Henry, Luis Suarez hay Harry Kane".

Điểm yếu trong phong cách chơi bóng của Erling Haaland

Cựu sao Dortmund thuộc mẫu số 9 cổ điển, nhiệm vụ chính của Erling Haaland đơn giản là tìm kiếm vị trí thuận lợi và ghi bàn. 

Haaland khó lòng giành Quả bóng vàng trong tương lai - Ảnh: Internet
Haaland khó lòng giành Quả bóng vàng trong tương lai - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, lối chơi này đang không thực sự hiệu quả ở mùa này khi các đối thủ Man City đã tìm ra cách khắc chế Erling Haaland. Đơn cử như trận thua Real Madrid, nơi sao Man City hoàn toàn bất lực trước “chiếc lồng sắt” do CLB Hoàng gia Tây Ban Nha giăng ra. 

Carragher cho rằng Haaland cần cải thiện những kỹ năng khác, cụ thể đó là tham gia chung vào lối chơi toàn đội. Nếu như chỉ quan tâm duy nhất để việc phá kỷ lục ghi bàn, Haaland không cần thay đổi điều gì. Còn muốn giành Quả bóng Vàng và chơi cho Real Madrid trong tương lai, tiền đạo người Na Uy khó thực hiện được.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.