Học lỏm chiêu trò của Martinez, Onana thoát án phạt vi diệu

VOH - Sau khi cập nhật thông tin về luật thẻ phạt, Onana đã áp dụng chúng ngay trong trận gặp Coventry.

Trong trận Bán kết FA Cup giữa MU vs Coventry City, thủ thành Onana của Quỷ đỏ đã phải nhận 2 thẻ vàng nhưng không bị truất quyền thi đấu. Tình huống này có tính chất tương tự như trường hợp của Emiliano Martinez tại Tứ kết Cúp C3 diễn ra trước đó không lâu.

mu-onana-2
Onana phải nhận 2 thẻ vàng trong trận gặp Coventry nhưng không bị truất quyền thi đấu - Ảnh: Internet

Cụ thể, Onana cũng đã nhận một thẻ vàng trong khoảng thời gian 120 phút thi đấu chính thức, và nhận thêm một thẻ vàng khác vì lỗi khiêu khích đối thủ trong loạt sút luân lưu. Theo quy định của FIFA, khi trận đấu bước vào loạt sút phạt đền, các thẻ vàng rút ra trong trận sẽ được xóa bỏ.

Chính vì vậy, cả Martinez lẫn Onana đều không bị truất quyền thi đấu dù đã dính 2 thẻ vàng. Bản thân thủ thành của MU cũng cho biết anh đã nắm được thông tin về điều luật này thông qua trường hợp của Martinez, và quyết định áp dụng nó trong trận đấu gặp Coventry.

MU-onana
Thủ thành của MU cũng cản phá thành công 1 quả phạt đền, góp công giúp đội bóng lọt vào Chung kết - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Onana vẫn sẽ đủ điều kiện tham dự trận Chung kết FA Cup gặp Man City, bởi 2 thẻ vàng trong trận Bán kết không đủ điều kiện để cấu thành thẻ đỏ, và không có án phạt cấm thi đấu nào được đưa ra với thủ thành này.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.