Kai Havertz lột xác ra sao tại Arsenal sau khi rời Chelsea?

VOH - HLV Mikel Arteta đã tìm ra vị trí tốt nhất cho Kai Havertz tại Arsenal sau khi rời Chelsea.

Arsenal đã hủy diệt Chelsea với tỷ số 5-0 tại trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh. Kai Havertz rõ ràng là cầu thủ hay nhất trận khi lập 1 cú đúp đẳng cấp vào lưới CLB cũ. 

2 bàn thắng ở trận đấu này giúp Kai Havertz sở hữu 11 bàn thắng và 5 kiến tạo sau 33 trận ở mùa giải năm nay. Thành tích ấn tượng với cầu thủ chỉ mới chuyển tới Arsenal hồi đầu mùa. 

Để đạt được thống kê ấn tượng trên, Mikel Arteta đã thực sự kiên nhẫn với cựu sao Chelsea. Bởi khoảng thời gian đầu mùa giải, cầu thủ người Đức không để lại quá nhiều dấu ấn. 

Trả Kai Havertz trở lại vị trí mũi nhọn

kai-havertz-lot-xac-ra-sao-tai-arsenal-sau-khi-roi-chelsea 12
Havertz đã ghi 11 bàn cho Arsenal - Ảnh: Internet

Sau giai đoạn đầu mùa xếp Kai Havertz ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ. Cầu thủ 25 tuổi gặp khó trong việc thích nghi và chưa để lại bất kỳ dấu ấn rõ nét nào trong lối chơi của Arsenal. 

Tuy nhiên, mọi chuyện đã được thay đổi khi Arteta quyết định để Havertz chơi trong vai trò tiền đạo cắm. “Pháo thủ” lúc này như lột xác hoàn toàn khi ghi đến 26 bàn chỉ sau 2 tháng cựu sao Chelsea lên dẫn dắt hàng công. 

Liên kết lối chơi 

Havertz không chỉ ghi thêm nhiều bàn thắng khi được chơi gần khung thành đối phương. Cầu thủ người Đức còn làm tốt khả năng kết nối hàng tiền vệ với hàng công nhờ vào các tình huống lùi sâu làm tường cho các đồng đội. 

kai-havertz-lot-xac-ra-sao-tai-arsenal-sau-khi-roi-chelsea 1
Arteta đang phát tiết hết khả năng của Havertz - Ảnh: Internet

Điều này giúp các cầu thủ chạy cánh tại Arsenal như Saka, Trossard hưởng lợi đáng kể. Bằng chứng cả 2 đều đã liên tục lập công trong khoảng thời gian gần đây. 

Một cầu thủ đa năng 

Sao tuyển Đức giúp Mikel Arteta tiết kiệm được khoảng chi phí 100 triệu bảng cho việc nâng cấp hàng công Arsenal. 

Kai Havertz rất giỏi trong việc tìm ra các khoảng trống và khai thác dễ dàng. Cầu thủ 25 tuổi có thể chơi tốt ở mọi vị trí trên hàng công.  

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.