Man City thắng tưng bừng, Pep vẫn ra tối hậu thư cho học trò: "Hòa 1 trận cũng đừng mơ vô địch"

VOH - Dù đang nắm thế chủ động trong cuộc đua vô địch nhưng Pep Guardiola vẫn tỏ ra vô cùng thận trọng.

Với chiến thắng tưng bừng 5-1 trên sân nhà trước Wolves ở vòng 36 Ngoại hạng Anh, Man City đã rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Arsenal xuống còn 1 điểm. Tuy nhiên, họ vẫn còn trong tay một trận đấu bù và nếu giành trọn 3 điểm, thầy trò Pep Guardiola sẽ "lặp lại kịch bản" của những mùa giải trước, vươn lên đầu bảng ở những vòng đấu cuối.

man-city-pep-2
Man City hiếm khi để mất điểm trong giai đoạn cuối mùa giải - Ảnh: Internet

Dù vậy, Pep Guardiola vẫn tỏ ra rất thận trọng trong bối cảnh cuộc đua vô địch năm nay vẫn trong giai đoạn căng thẳng. Trả lời phỏng vấn sau trận gặp Wolves, chiến lược gia người Tây Ban Nha gửi tối hậu thư tới các học trò:

"Chỉ còn 1 tuần nữa thôi, 1 tuần và 3 trận đấu. Thắng tất cả. Chúng ta vô địch. Còn nếu chỉ giành 7 điểm, 6 điểm hay 3 điểm, thì Arsenal sẽ là đội vô địch."

Một thông điệp rất rõ ràng đã được gửi đi từ vị HLV này, đó là Man City sẽ bắt buộc phải thắng cả 3 trận còn lại để đăng quang ngôi vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp.

man-city-pep
Pep yêu cầu các học trò phải thắng toàn bộ 3 trận còn lại - Ảnh: Internet

Không dưới 1 lần trong mùa giải này, Pep đã khẳng định rằng Arsenal sẽ không xảy chân và để mất điểm trong các vòng đấu còn lại, vì vậy Man City sẽ phải dựa vào chính mình để đoạt lấy ngôi vương.

Trong 3 lượt trận cuối cùng, thầy trò Pep Guardiola sẽ lần lượt chạm trán Fulham, Tottenham và West Ham. Trong đó, Tottenham luôn được biết đến như "khắc tinh" của Man City khi nhiều lần ngáng chân nhà Đương kim vô địch Ngoại hạng Anh trong các cuộc đua danh hiệu.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.