Man City và Arsenal bị lịch thi đấu vắt kiệt sức, Ngoại hạng Anh còn 1 CLB "khổ" hơn

VOH - Các ông lớn Ngoại hạng Anh như Man City, Arsenal, Chelsea hay MU bị bào mòn sức lực ở mức độ cao so với bình diện châu Âu.

Tiếp xúc truyền thông sau chiến thắng Chelsea ở Bán kết FA Cup, HLV Pep Guardiola chỉ trích Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã bố trí lịch thi đấu không thể chấp nhận được. Man City đã phải căng sức đối đầu "The Blues", chỉ 2 ngày sau màn khổ chiến hơn 120 phút với Real Madrid trong khuôn khổ Tứ kết Cúp C1.

Trả lời phỏng vấn sau đó, HLV Mikel Arteta của Arsenal cũng đồng tình với Pep. Thuyền trưởng "Pháo thủ" cho rằng chính lịch thi đấu dày đặc đã gây ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh ở đấu trường châu Âu của các đại diện Ngoại hạng Anh.

ngoai-hang-anh-lich-thi-dau
Số giờ nghỉ ngơi giữa 2 trận đấu của các ông lớn châu Âu. Ảnh: Opta

Quan điểm của Arteta và Pep được thống kê của Opta ủng hộ. Arsenal cùng Man City đã lần lượt chơi 47 và 52 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải 2023-2024, với quãng nghỉ giữa 2 trận đấu ít hơn so với Bayern Munich hay Real Madrid.

Xét riêng các CLB xứ sương mù, "Cityzens" và "Pháo thủ" cũng phải đương đầu tần suất cày ải thuộc hàng Top 6. Trung bình cứ mỗi 121 tiếng, tức khoảng tròn 5 ngày, Man City lại phải ra sân. Con số này của Arsenal là 134 tiếng.

lich-thi-dau-ngoai-hang-anh
Số giờ nghỉ ngơi giữa 2 trận đấu của 20 CLB Ngoại hạng Anh. Ảnh: Opta

Liverpool là CLB Anh có lịch thi đấu khổ ải nhất, với thời gian nghỉ ngơi giữa 2 trận đấu chỉ là 116 tiếng, tương đương 4.8 ngày. HLV Jurgen Klopp không ít lần đã lên tiếng phàn nàn, trong bối cảnh "The Kop" tiến sâu ở cả Carabao Cup (Chung kết), FA Cup (Tứ kết) lẫn Europa League (Tứ kết).

MU (136 tiếng) và Chelsea (140 tiếng) thì lần lượt xếp thứ 8 và thứ 9 về mức độ bị bào mòn sức lực tại Ngoại hạng Anh. Trên bình diện châu Âu, đây đều là quãng nghỉ khá ngắn so với các CLB thuộc giải đấu khác.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.