Odegaard thăng hoa, nhưng Bruno không hề kém cạnh

VOH - Ngoại hạng Anh cung cấp thống kê chỉ ra sức sáng tạo khá cân bằng giữa đội trưởng Arsenal, Martin Odegaard với thủ quân MU, Bruno Fernandes.

Martin Odegaard cùng Bruno Fernandes là 2 nguồn cảm hứng hàng đầu của Arsenal và MU ở thời điểm hiện tại. Ba ngày trước, "Pháo thủ" huỷ diệt Chelsea 5 bàn không gỡ trong trận derby thành London chứng kiến 8 đường chuyền quyết định của Odegaard. Hai trong số này đã trở thành những đường dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Một ngày sau, đến lượt Bruno toả sáng rực rỡ, giúp MU lội ngược dòng hạ gục Sheffield United. Ngòi nổ Bồ Đào Nha tạo ra đến 9 cơ hội, đóng góp 1 kiến tạo và cú đúp bàn thắng.

bruno-odegaard
Arsenal và MU thắng tưng bừng nhờ sức sáng tạo của 2 thủ lĩnh. Ảnh: Internet

Thống kê do Ngoại hạng Anh cung cấp chỉ ra những thông số tấn công cân bằng giữa bộ đôi nhạc trưởng của 2 ông lớn.

Từ đầu mùa, Bruno đã in dấu giày vào tổng cộng 17 bàn thắng của "Quỷ đỏ", bao gồm 10 pha lập công và 7 đường kiến tạo. Odegaard thi đấu ít hơn 1 trận so với thủ quân MU và sở hữu 8 bàn thắng, cùng 8 lần tạo điều kiện cho đồng đội điền tên lên bảng điện tử.

So về tổng số cơ hội tạo ra, Bruno (99) nhỉnh hơn Odegaard (91). Dù vậy, đội trưởng "Pháo thủ" lại chính xác hơn trong các đường chuyền (tỷ lệ chuyền bóng thành công đạt mốc 87.1%, so với 79.4% của Bruno).

odegaard-bruno
Thống kê so sánh Bruno và Odegaard tại Ngoại hạng Anh 2023-2024. Ảnh: Internet

Cả Arsenal lẫn MU đều ôm mộng vô địch trong phần còn lại mùa giải, tại Ngoại hạng Anh và FA Cup. Sức bật từ 2 thủ lĩnh có thể giữ vai trò mấu chốt, giúp "Pháo thủ" cùng "Quỷ đỏ" cụ thể hoá tham vọng.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.