Pep Guardiola mỉa mai Real Madrid sợ đá đôi công với Man City: “Họ phòng ngự quá tiêu cực”

VOH - HLV Pep Guardiola ám chỉ Real Madrid thắng Man City nhờ vào lối đá phòng thủ tiêu cực.

Tiếp đón Real Madrid tại Tứ kết lượt về Cúp C1, Man City rõ ràng được đánh giá cao hơn nhờ vào kết quả những năm gần đây giữa 2 đội. Chưa kể “Kền kền trắng” vẫn chưa 1 lần giành thắng lợi tại Etihad. 

Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ đã sớm nhận gáo nước lạnh ngay phút 12 khi Rodrygo mở tỷ số. Phải chờ đến phút 76, NHM Man City mới tìm được niềm vui nhờ vào pha lập công tới từ Kevin de Bruyne. 

Man City thua trận trước Real Madrid - Ảnh: Internet
Man City thua trận trước Real Madrid - Ảnh: Internet

Đang sở hữu lối chơi áp đảo Real Madrid, Pep Guardiola gây bất ngờ khi rút ra bộ đôi De Bruyne và Erling Haaland trước thời điểm bước vào loạt sút phạt đền. Sự lựa chọn sau đó của cựu HLV Barca là Kovacic đã mắc sai lầm khi đá hỏng trên chấm penalty. 

Phát biểu sau trận, Pep Guardiola tiết lộ: “Cả Haaland và De Bruyne đã yêu cầu tôi rút họ ra ngoài, họ không thể tiếp tục thi đấu trên sân”. 

Pep không phục cách chơi của Real Madrid - Ảnh: Internet
Pep không phục cách chơi của Real Madrid - Ảnh: Internet

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng mỉa mai lối đá của Real Madrid khi không dám chơi đôi công với Man City. 

“Họ chơi phòng ngự quá tiêu cực. Chúng tôi đã làm đủ mọi cách nhưng không thành công và tôi không hối hận với những quyết định của mình”. 

Nhận định của Pep Guardiola hoàn toàn có cơ sở khi Real Madrid chơi phòng ngự với số đông trước Man City cả trận. Bằng chứng đội khách chỉ sở hữu 8 cú dứt điểm cả trận và kiểm soát trái bóng 32% xuyên suốt 120 phút. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.