Rio Ferdinand khuyên trụ cột Arsenal khắc phục điểm yếu để cạnh tranh Quả bóng vàng

VOH - Rio Ferdinand cho rằng Bukayo Saka có thể phát triển tài năng hơn nữa trong màu áo Arsenal.

Bukayo Saka đang có mùa giải bùng nổ trong màu áo Arsenal. Tiền đạo người Anh đã ghi tổng cộng 16 bàn thắng và 9 kiến tạo sau 34 trận ở Ngoại hạng Anh 2023/24. 

Sự xuất sắc của ngôi sao mang áo số 7 giúp "Pháo thủ" đang cạnh tranh sòng phẳng danh hiệu vô địch cùng Man City. 

rio-ferdinand-khuyen-tru-cot-arsenal-khac-phuc-diem-yeu-de-canh-tranh-qua-bong-vang1
Saka đang phát triển ổn định tại Arsenal - Ảnh: Internet

Việc Bukayo Saka duy trì nguồn năng lượng bền bỉ tới thời điểm này là tín hiệu vui với tuyển Anh. Đặc biệt trong bối cảnh EURO 2024 sắp sửa khởi tranh, trụ cột Arsenal được kỳ vọng giúp ĐTQG gặt hái thành công tại Đức. 

Ở tuổi 22, Bukayo Saka được kỳ vọng sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai. Một số huyền thoại như Ian Wright hay HLV Mikel Arteta còn cho rằng ngôi sao sinh năm 2001 đã vươn tầm đẳng cấp thế giới. 

rio-ferdinand-khuyen-tru-cot-arsenal-khac-phuc-diem-yeu-de-canh-tranh-qua-bong-vang12
Saka vẫn chưa sử dụng chân không thuận tốt - Ảnh: Internet

Mới đây nhất, huyền thoại MU - Rio Ferdinand đã chỉ ra nhược điểm duy nhất còn tồn đọng ở Bukayo Saka khiến sao tuyển Anh thất thế ở những cuộc đua danh hiệu cá nhân. 

"Tôi nghĩ cậu ấy đang làm rất tốt tại Arsenal. Cậu ấy đã ở đẳng cấp của Salah lúc này khi có thể khiến hậu vệ khổ sở theo kèm và tung ra các cú đá hiểm hóc".

"Điểm yếu duy nhất cản trở cậu ấy lúc này nằm ở khả năng xử lý chân không thuận. Cậu ấy cần sử dụng tốt bằng cả 2 chân để trở thành cầu thủ toàn diện hơn".