Thảm họa hàng công, "điểm 0" hàng thủ, Liverpool thua trắng Everton

VOH - Thất bại trước Everton, Liverpool chính thức giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch.

Diễn biến chính trận Everton vs Liverpool

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, chuyến làm khách của Liverpool trên sân nhà của Everton trong khuôn khổ lượt trận đấu bù vòng 29 Ngoại hạng Anh, thực sự là một trận đấu đầy khó khăn với thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Đội chủ nhà đã thể hiện quyết tâm "ngáng chân" các vị khách, và trong một ngày thi đấu đầy hứng khởi, Everton mới là đội bóng có màn trình diễn ấn tượng hơn. Đội bóng áo xanh sở hữu hàng loạt cơ hội nguy hiểm nhờ những pha treo bóng khó chịu vào vòng cấm đội khách.

liverpool-2
Liverpool tiếp tục thể hiện phong độ nghèo nàn - Ảnh: Internet

Về phía Liverpool, toàn bộ đội hình của họ đã có một ngày thi đấu đáng thất vọng. Hàng thủ của The Reds tỏ ra bị động trong những tình huống bóng bổng.

Phút thứ 27, trong một tình huống phòng ngự lóng ngóng, Konate phá bóng vô duyên, tạo điều kiện để Branthwaite băng vào dứt điểm mở tỉ số cho Everton.

Những phút sau đó, Liverpool sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng tuyệt đối, với đầu tàu của những tình huống triển khai tấn công mang tên Alexander-Arnold. Tuy nhiên, những pha xử lý vô duyên của Nunez lẫn Salah đã khiến nỗ lực của đội phó Liverpool đổ sông đổ bể.

Tấn công bế tắc, Liverpool lại tiếp tục bị dội thêm gáo nước lạnh ở phút thứ 58. Trong quả phạt góc đầu tiên mà Everton nhận được, Calvert-Lewin nhận được tạt bóng chính xác từ McNeil, dễ dàng đánh đầu tung lưới Alisson. Tỉ số được nâng lên 2-0.

liverpool
Everton dễ dàng đánh gục hệ thống phòng ngự của Liverpool - Ảnh: Internet

Liverpool đã có một trận đấu quá tệ ở cả 3 tuyến, khi hàng tiền vệ của họ không thoát được sự đeo bám của các cầu thủ Everton, trong khi hàng thủ thì quá yếu đuối trong khâu tranh chấp bóng bổng. Ngay cả đội trưởng van Dijk cũng tỏ rõ sự sa sút khi thường xuyên chọn sai điểm rơi và không chiến thất bại.

Trên hàng tấn công, Nunez vẫn là cái tên được nhắc tới nhiều nhất với hàng loạt tình huống xử lý vụng về, trong khi Salah cũng cho thấy sự vô duyên trước khung thành.

Thua trận 0-2, Liverpool gần như đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Đội hình ra sân Everton vs Liverpool

Everton: Pickford, Godfrey, Branthwaite, Tarkowski, Mykolenko, McNeil, Gueye, Garner, Doucoure, Calvert-Lewin.

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, van Dijk, Robertson, Mac Allister, Szoboszlai, Jones, Salah, Diaz, Nunez

Chấm điểm trận Everton vs Liverpool

liverpool-4

Thống kê sau trận Everton vs Liverpool

liverpool-5

Xem Highlights trận Everton vs Liverpool

Xem Highlights trận đấu giữa Liverpool vs Crystal Palace tại ĐÂY!

Cầu thủ xuất sắc nhất trận Everton vs Liverpool

liverpool
Thi đấu chắc chắn và có hàng loạt pha cứu thua xuất sắc, thủ thành Pickford được chấm điểm cao nhất trận đấu - Ảnh: Internet
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.