Thua Chelsea tan nát, David Moyes đổ lỗi cho... Declan Rice

VOH - Phát biểu của HLV David Moyes càng cho thấy tài năng và tầm quan trọng của Declan Rice ở các đội bóng mình đầu quân.

Hành quân đến sân Chelsea giữa bối cảnh không còn mục tiêu phấn đấu, West Ham United nhanh chóng vỡ trận khi The Blues thi đấu bùng nổ. Ngay trong hiệp một, CLB Tây London dẫn trước 3-0. Sang hiệp hai, đội chủ sân Stamford Bridge ghi thêm 2 bàn để hoàn tất trận thắng 5-0.

paqueta_11zon
West Ham thua toàn diện trước Chelsea - Ảnh: Internet

Ngoài hàng phòng ngự thi đấu thiếu tập trung, West Ham United bị lấn lướt hoàn toàn khi bộ đôi Moises Caicedo cùng Conor Gallagher chơi hiệu quả. Chính HLV David Moyes thừa nhận, việc thiếu một cầu thủ như Declan Rice đã khiến The Hammers thua nặng nề.

“Chúng tôi không có mẫu cầu thủ giống cậu ấy. Với Rice, bạn sở hữu tiền vệ phòng ngự hay nhất nước Anh, đảm bảo khả năng đánh chặn và giảm thiểu 50% số lần tấn công của đối phương. West Ham United không tạo ra bức tường phòng ngự đủ tốt trước mặt bộ tứ vệ”, tờ Metro dẫn lời HLV David Moyes.

Mùa Hè 2023, West Ham United chấp nhận để Declan Rice gia nhập Arsenal khi tiền vệ người Anh bày tỏ ý định ra đi. “Pháo thủ” phải trả cho đối tác số tiền 116 triệu Euro, qua đó biến Declan Rice thành chữ ký đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

declan2
Rice trở thành nỗi tiếc nuối của HLV David Moyes - Ảnh: Internet

Ngay sau khi cập bến Arsenal, Declan Rice trở thành nhân tố chủ chốt giúp đội bóng cạnh tranh chức vô địch. Sau 36 trận ra sân, ngôi sao gốc Cộng hòa Ireland ghi 7 bàn thắng và có 9 đường kiến tạo.

Trong khi đó, West Ham United đang loay hoay với phương án thay thế Declan Rice. Những gương mặt như Edson Alvarez hay James Ward-Prowse đều chưa đáp ứng được kỳ vọng của HLV David Moyes. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.