Trent Alexander-Arnold: "Arsenal thua Aston Villa vì Liverpool"

VOH - Đội phó của Liverpool cho rằng thất bại của The Reds trước Crystal Palace là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal "ngã ngựa" trước Aston Villa.

Liverpool sẽ hành quân đến sân nhà của Fulham để thi đấu vòng 34 Ngoại hạng Anh. Trong bối cảnh phong độ sa sút trầm trọng, thầy trò Jurgen Klopp vẫn phải đặt mục tiêu chiến thắng để níu giữ hi vọng đua vô địch.

Trả lời phỏng vấn trước vòng đấu, Trent Alexander-Arnold đã có những lý giải về cú ngã ngựa của cả Liverpool lẫn Arsenal trong vòng đấu trước, trực tiếp dâng ngôi đầu bảng cho Man City và đưa cả hai đội bóng áo đỏ vào chu kỳ buông:

arsenal-liverpool
Liverpool và Arsenal cùng nhau ngã ngựa ở vòng 33, dâng ngôi đầu cho Man City - Ảnh: Internet

"Nếu lịch thi đấu được thay đổi lại, Arsenal đá trận đấu sớm và chúng tôi đá trận sau đó, có lẽ mọi chuyện đã khác với cả 2 đội. Chúng tôi (Liverpool và Arsenal) có lẽ sẽ thi đấu với một tâm thế khác.

Tất cả đều xuất phát từ tâm lý cả thôi, tôi nghĩ việc chúng tôi bất ngờ để thua Crystal Palace đã ảnh hưởng tới các cầu thủ Arsenal. Họ đã quá phấn khích và xem trận đấu với Villa như cơ hội duy nhất, là bước ngoặt để định đoạt kết quả cuộc đua.

Họ bỗng nhiên phải dồn quá nhiều tâm tư vào một trận đấu, họ nghĩ rằng chỉ cần thắng trận này nữa thôi, mà quên mất điều quan trọng nhất là tích lũy điểm trong giai đoạn còn lại để bứt top. Dù sao thì cả Liverpool và Arsenal đều chưa từng rơi vào một cuộc đua tam mã như thế này, vì vậy việc duy trì tâm lý có đôi chút khó khăn với cả chúng tôi và họ."

arsenal-liverpool-2
Trent cho rằng việc Liverpool thất bại trong trận đấu sớm đã khiến các cầu thủ Arsenal phấn khích và căng cứng tâm lý - Ảnh: Internet

Về phần mình, HLV Jurgen Klopp cho rằng Liverpool vẫn sẽ có cơ hội vô địch nếu thắng tất cả các trận đấu còn lại. The Reds hiện đang xếp thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Man City 2 điểm.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.