Truyền thông Đông Nam Á bênh vực U23 Việt Nam: "Đó không phải quả penalty"

VOH - Trang tin khu vực không đồng tình với quyết định bắt lỗi U23 Việt Nam, cho U23 Iraq hưởng penalty của trọng tài Ko Hyung-jin.

Chạm trán U23 Iraq trong khuôn khổ VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam gây ra không ít khó khăn lên đối thủ được đánh giá cao hơn. Đại diện Tây Á bế tắc trong phần lớn thời gian trận đấu và chỉ có thể giành chiến thắng bằng pha lập công duy nhất của Ali Jasim trên chấm penalty.

Quyết định cho U23 Iraq được hưởng phạt đền của trọng tài Ko Hyung-jin gây ra nhiều tranh cãi. Vị vua áo đen người Hàn Quốc chỉ tay vào chấm 11 mét sau tình huống thủ môn Quan Văn Chuẩn va chạm với Nihad Muhammad trong vòng cấm "Những chiến binh sao vàng".

van-chuan-u23-viet-nam
U23 Việt Nam bị loại bởi bàn thắng gây bàn luận. Ảnh: Internet

Nhận định về pha bóng trên, trang tin Seasia Goal của Indonesia không đồng tình với người điều khiển trận đấu: "Thành thật mà nói, Việt Nam không đáng bị phạt penalty. Đó không phải 1 quả phạt đền, khi thủ môn không cố ý di chuyển phạm lỗi. Cậu ấy chỉ với tay bắt bóng và vô tình va chạm với cầu thủ Iraq".

"Bất chấp có VAR, vẫn có nhiều quyết định gây tranh cãi từ các trọng tài, tương tự trận đấu giữa Qatar và Indonesia".

u23-viet-nam-iraq
Truyền thông Đông Nam Á phản ứng quyết định của trọng tài Hyung-jin. Ảnh: Internet

Dưới bài đăng của Seasia, không ít fan hâm mộ Đông Nam Á bày tỏ quan điểm đồng tình. Trọng tài Hyung-jin còn cho U23 Iraq hưởng thêm 1 quả penalty cuối trận, nhưng đã rút lại quyết định sau khi lắng nghe tư vấn từ phòng VAR.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.