Ưu ái trò cưng, Pep không cản "kẻ đóng thế" Man City chia tay

VOH - HLV Pep Guardiola thấu hiểu ý định rời Man City của thủ môn Stefan Ortega, thay vì chấp nhận làm phương án dự phòng cho Ederson.

Phát biểu trước thềm cuộc tiếp đón Wolves tại Etihad đêm nay, HLV Pep Guardiola xác nhận thủ môn Ederson vẫn có khả năng thi đấu. Trước đó, người gác đền Brazil đã bị đau và phải sớm rời sân trong chiến thắng Nottinham Forest.

Nếu Ederson sung sức, Stefan Ortega có thể phải tiếp tục làm bạn với băng ghế dự bị. Trong một phát biểu cách đây chưa lâu, thủ thành người Đức đã úp mở khả năng chia tay Man City để được ra sân thường xuyên hơn.

ortega-man-city
Ortega để mở cánh cửa rời Etihad. Ảnh: Internet

Khi được hỏi về tương lai của Ortega, Pep trả lời được City Xtra dẫn lại: "Tôi không biết nữa. Mỗi người đều có cuộc sống, gia đình và khát khao của riêng mình".

"Tôi nghĩ Ortega đang cảm thấy ổn, cũng như hạnh phúc tại Man City. Dù vậy đồng thời, tôi cũng thấu hiểu cậu ấy đã hơn 30 tuổi và có suy nghĩ muốn ra sân mọi cuối tuần".

Thuyền trưởng Man City tái khẳng định Ederson vẫn là lựa chọn số 1 trấn giữ khung gỗ, đồng nghĩa ông khó lòng bảo đảm thời gian thi đấu cho Orteta.

ortega-ederson
Pep sẽ không cản Ortega chia tay, thay vì ở lại làm phương án dự phòng cho Ederson. Ảnh: Internet

Từ đầu mùa, thủ môn 31 tuổi đã ra sân 17 trận trên mọi đấu trường. Ortega thay thế Ederson khá tốt và có 7 lần giữ sạch lưới cho nửa xanh thành Manchester.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.