VAR gây tranh cãi, U23 Việt Nam bị loại cay đắng trước U23 Iraq

VOH - U23 Việt Nam đã dừng bước tại Tứ kết U23 châu Á 2024 sau khi bị đánh bại bởi U23 Iraq với tỷ số 1-0 chung cuộc.

Bước vào trận Tứ kết gặp U23 Iraq, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tung ra sân đội hình mạnh nhất đang sở hữu trong tay. Lần lượt Bùi Vĩ Hào hay Khuất Văn Khang đều góp mặt ngay từ đầu. 

Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, không quá ngạc nhiên khi U23 Việt Nam lựa chọn chiến thuật phòng ngự phản công. Các "chiến binh sao vàng" gây chú ý với nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm, nhưng những cú dứt điểm từ Văn Trường hay Văn Tùng đều đi thiếu chính xác. 

var-gay-tranh-cai-u23-viet-nam-bi-loai-cay-dang-truoc-u23-iraq 1
U23 Việt Nam có thế trận không lép vế trước U23 Iraq - Ảnh: Internet

U23 Iraq cũng cho thấy khản năng vượt trội khi tạo loạt sóng gió đến khung thành Văn Chuẩn. May mắn cho đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn khi các học trò của ông đã chơi tập trung. 

Kết quả 0-0 đều cũng được giữ nguyên đến hết 45 phút đầu tiên. Sang đến hiệp 2, diễn biến không có gì thay đổi khi U23 Việt Nam vẫn chủ động nhường quyền kiểm soát cho U23 Iraq. 

Biến số đã xảy ra ở phút 59 trận đấu, Watifi tiếp bóng không tốt, Văn Chuẩn có tác động vào vai của Watifi nhưng không hề mạnh. Những góc máy quay chậm cho thấy cầu thủ U23 Iraq ngã ra rất nhanh ngay sau khi Văn Chuẩn tác động vào người anh.

var-gay-tranh-cai-u23-viet-nam-bi-loai-cay-dang-truoc-u23-iraq 12
VAR gây tranh cãi khi giúp U23 Iraq được hưởng quả phạt đền - Ảnh: Internet

Trọng tài chính Ko Hyung Jin ban đầu không thổi phạt đền, tuy nhiên sau khi nghe tổ trọng tài VAR tư vấn, ông đã thay đổi quyết định và trao cho U23 Iraq 1 quả phạt đền.

Đứng trước cơ hội mở tỷ số trận đấu, Ali Jasim Elaibi dễ dàng đánh bại Văn Chuẩn để giúp U23 Iraq vượt lên dẫn trước. 

U23 Việt Nam sau đó dồn quân lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng chưa kịp ép sân đối thủ, Mạnh Hưng đã khiến đội nhà bất lợi khi nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống dẫm giày vào chân đối thủ. 

Những phút cuối trận, U23 Việt Nam chỉ thực hiện đúng duy nhất 1 lần dứt điểm trúng đích và bất lực dừng bước tại U23 châu Á 2024.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.