VFF ra mắt tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vào hôm nay

VOH - 14h30 ngày 6/5 tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức lễ ký hợp đồng và công bố tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam là ông Kim Sang-sik.

Trước đó, HLV Kim Sang-sik (48 tuổi) cùng hai trợ lý cá nhân đáp chuyến bay từ Busan, Hàn Quốc đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội chiều 5/5 để chính thức bắt đầu hành trình vực dậy bóng đá Việt Nam

Đón ông Kim Sang-sik  ở sân bay có Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cùng đông đảo giới truyền thông trong nước.

vff-ra-mat-tan-hlv-truong-doi-tuyen-viet-nam-vao-hom-nay12
HLV Kim Sang-sik sẽ hoàn tất buổi ký kết vào chiều này (6/5/2024) - Ảnh: Internet

Trong suốt hành trình tại sân bay, HLV Kim Sang-sik luôn bày tỏ niềm vui khi đặt chân đến Việt Nam. Chiến lược gia 48 tuổi sau đó đã về thẳng trụ sở VFF và ở tại căn biệt thự nơi những Park Hang-seo hay Philippe Troussier từng được cấp trước đó. 

Ngay khi về đến trụ sở, HLV Kim Sang-sik đã tham quan khuôn viên và các sân tập tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Chiều muộn cùng ngày, cựu HLV của CLB Hyundai Motors đến sân vận động Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu giữa Thể Công Viettel và Hoàng Anh Gia Lai thuộc vòng 16 V-League.

vff-ra-mat-tan-hlv-truong-doi-tuyen-viet-nam-vao-hom-nay1
HLV 48 tuổi sẽ bắt tay vào công việc dẫn dắt trong hôm nay - Ảnh: Internet

Động thái bổ nhiệm HLV mới của VFF nhằm mục đích chuẩn bị cho hai loạt trận Vòng loại thứ World Cup 2026 gặp Iraq (ngày 6/6) và Philippines (ngày 11/6 tới). Dù gần như không còn cơ hội đi tiếp, nhưng đây được xem là dịp để nhà cầm quân người Hàn Quốc có thời gian làm quen và thử nghiệm với môi trường làm việc của bóng đá Việt Nam.

HLV Kim Sang-sik được đánh giá là sở hữu triết lý bóng đá khá tương đồng với HLV Park Hang-seo, đồng thời ông cũng đã có thời gian nghiên cứu rất kỹ lưỡng về bóng đá Việt Nam trước khi nhận lời mời dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.