Gần 30.000 học sinh tham gia tư vấn hướng nghiệp

(VOH) - Sáng 28/12, tại Trường ĐH Bách Khoa - ĐH Quốc gia TPHCM đã diễn ra Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2016 do Báo Tuổi trẻ, Bộ GD-ĐT phối hợp với Trường ĐH Bách Khoa tổ chức.

Ngày hội có sự tham gia của gần 30.000 học sinh tại TPHCM và các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Tháp…

Tại ngày hội, thí sinh và phụ huynh được tìm hiểu những thông tin liên quan đến những đổi mới của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, giúp học sinh định hướng nghề nghiệp, chọn ngành chọn trường phù hợp với năng lực và sở thích của mình.

Các thí sinh được các chuyên gia tư vấn chuyên sâu các thắc mắc về từng nhóm ngành: khoa học xã hội, kinh tế, tài chính, luật, y dược,quân đội, công an và nhóm ngành khoa học tự nhiên, kỹ thuật, nông lâm, công nghệ.

Bên cạnh đó, thí sinh còn được tham quan, tìm hiểu thông tin trực tiếp tại hơn 160 gian tư vấn của gần 100 trường ĐH-CĐ, trung cấp, trường nghề….

Gian tư vấn của Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TPHCM) với nhất nhiều mô hình giới thiệu ngành học - Ảnh: TTO.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng khẳng định, đây là cơ hội để các em học sinh có những thông tin bổ ích liên quan đến ngành nghề, được tư vấn, hướng nghiệp, định hình ngành nghề tương lai và cả cách thức ôn tập hiệu quả, thông qua đó có những  bước chuẩn bị tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Thông qua ngày hội, Bộ sẽ lắng nghe được nhiều tâm tư, nguyện vọng, ý kiến đóng góp của phụ huynh, học sinh để từ đó sẽ tiếp thu chọn lọc các ý kiến để tìm ra các giải pháp để tiếp tục tổ chức kỳ thi hiệu quả, chất lượng, an toàn, tiết kiệm.