12 người chết, 2 người mất tích vì sạt lở và lũ quét ở Nha Trang, Khánh Hòa

(VOH) - Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, tính đến 14h chiều 18/11, đã có ít nhất 12 người tử vong vì sạt lở.

Báo Lao Động đưa tin, chiều ngày 18/11, báo cáo của UBND TP Nha Trang cho biết, đến chiều nay toàn thành phố đã có 12 người chết, 6 người bị thương và 2 người mất tích do sạt lở, lũ quét.

Cụ thể, tại phường Vĩnh Thọ, 2 người chết do sạt lở đồi La San, đường Tôn Thất Tùng khiến một quán phở bị vùi lấp, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (chủ quán) và cháu Huy tử vong, 5 người khác bị thương.

12 người chết, 2 người mất tích, 6 người bị thương vì sạt lở và lũ quyết tại Khánh Hòa

Hiện trường vụ việc. Ảnh: VNN

Tại phường Vĩnh Trường, sạt lở đất tại tổ 2 Trường Sơn làm 2 người tử vong. Đặc biệt, vụ sạt lở khu vực phía sau chùa Lâm Tì Ni, trên địa bàn thôn Thành Phát (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) đã vùi lấp hàng chục ngôi nhà của người dân. 4 người đã được xác định là thiệt mạng do nhà sập và đất đá vùi lấp, 1 người bị thương.

Riêng địa bàn phường Vĩnh Hòa xảy ra vỡ hồ chứa nước khu đô thị Hoàng Phú làm sập nhà dân.

Đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường. Ảnh: VNN 

Đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường. Ảnh: VNN 

VOV đưa tin, ngay sau khi sự việc, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các lực lượng Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng, cùng các lực lượng của thành phố Nha Trang tập trung tối đa phương tiện, lực lượng khẩn trương tìm kiếm, ứng cứu các nạn nhân. Tổ chức cấp cứu kịp thời để giảm tối đa tổn thất về người.

Sở Lao động - Thương binh- Xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa khẩn trương thăm hỏi, động viên, trợ giúp các gia đình bị nạn. Đồng thời yêu cầu thành phố Nha Trang bố trí, sắp xếp nơi ở tạm thời cho các bà con đã sơ tán.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu chính quyền và các ngành ở thành phố Nha Trang tiếp tục rà soát các khu vực xung yếu, có nguy cơ sạt lở, tiếp tục thực hiện việc sơ tán, di dời người dân đến vị trí mới an toàn. Đặc biệt, tại xã Phước Đồng, không để người dân ở lại tại khu vực nguy hiểm.

Đường sắt, quốc lộ 1 tê liệt vì mưa ngập

Chiều 18-11, lãnh đạo sở GTVT Khánh Hòa cho biết với tình hình mưa lũ, sạt lở núi vào sáng cùng ngày gây ra tắc nghẽn giao thông tại nhiều vị trí trên QL1. Sạt nghiêm trọng nhất xảy ra tại đèo Cù Hin (đường Nguyễn Tất Thành) với khối lượng đất đá lớn đổ xuống quốc lộ dự kiến đến sáng mai mới có thể thông tuyến được.

Theo TTO

Lễ tưởng niệm, cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT: “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại” - Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông có nhiều ý nghĩa rất nhân văn, thiết thực.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới (19/11 – 28/11): Bắc bộ chuyển lạnh, có mưa - Thời tiết toàn quốc trong 10 ngày tới (từ 19/11 – 28/11), ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; từ ngày 19/11, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa và ...