13 người thiệt mạng, 14 người bị thương trong vụ cháy chung cư cao cấp ở TPHCM

(VOH) - Vụ cháy chung cư cao cấp Carina (Q.8, TPHCM) đêm qua đã khiến khoảng 13 người thiệt mạng và 14 người bị thương.

Tính đến 5h20 sáng nay (23/3), thống kê từ Cảnh sát PCCC TPHCM, đã có 13 người thiệt mạng và 14 người bị thương trong đám cháy ở chung cư Carina thuộc phường 16, quận 8, TPHCM.

Vụ cháy bất ngờ xảy ra ở tầng thấp ở chung cư Carina vào khoảng 1h30 sáng ngày 23/3 khiến nhiều mảng bê tông bị sụp xuống. Hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong la hét, kêu cứu.

hiện trường vụ cháy chung cư cao cấp ở quận 8, TPHCM

Lực lượng PCCC tham gia cứu nạn (Ảnh: Vnexpress)

34 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 200 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy đã được điều động đến dập lửa và cứu nạn và đến gần 4h sáng nay ngọn lửa đã được khống chế. Khói vẫn dày đặc dưới hầm toà nhà.

Theo thông tin từ Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM, đám cháy xuất phát từ tầng hầm giữ xe của chung cư. Lửa phát ra từ tầng hầm giữ ôtô, xe máy nằm giữa khu A và B của toà nhà.

hiện trường vụ cháy chung cư cao cấp ở quận 8, TPHCM

Người dân được lực lượng cảnh sát PCCC đưa ra khỏi tòa nhà (Ảnh: Vnexpress)

Carina Plaza là một chung cư cao cấp, đã đuợc đưa vào sử dụng khoảng 6 năm nay. Tòa nhà Carina Plaza tọa lạc trên đường Võ Văn Kiệt, thuộc phường 16, Quận 8, TP.HCM.

Theo giới thiệu chung cư được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 20.000 m2, mật độ xây dựng 40%, gồm 3 khu nhà cao từ 15 đến 21 tầng với 736 căn hộ là một phần trong tổng thể dự án quy mô lớn hơn 4.000 căn hộ hiện đại dọc theo Đại lộ Đông Tây.