39 học sinh xử lý kỷ luật vì vi phạm luật giao thông

(VOH) - 39 học sinh bị đề nghị xử lý kỷ luật theo văn bản do Sở Giáo dục và Đào tạo TP ban hành, vì vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong tháng 9, 10 năm 2017.

Những học sinh này thuộc các trường trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Các lỗi vi phạm tập trung như: chưa đủ tuổi điều khiển xe môtô có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên, lưu thông ngược chiều, không mang đăng ký xe, bảo hiểm xe, chứng minh nhân dân, chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm...

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trường học phối hợp cùng gia đình học sinh giáo dục, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Học sinh ký biên bản xử phạt vi phạm luật giao thông. Ảnh: ATGT

Lưu ý lỗi vi phạm “Người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe môtô có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên” và “không đội mũ bảo hiểm”. Đồng thời đây là cơ sở để đánh giá hạnh kiểm học sinh trong học kỳ 1 năm học 2017– 2018.

Sau khi tiến hành xử lý kỷ luật học sinh, lãnh đạo các đơn vị phải có văn bản báo cáo và bản kiểm điểm của học sinh, bản cam kết của phụ huynh học sinh gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo.