Bác sĩ “vòi” tiền bệnh nhân bị đình chỉ công tác

(VOH) - Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Thành phố Hồ Chí Minh vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác một giảng viên do có hành vi “vòi” tiền bệnh nhân.

Tối 18/3, phó giáo sư - tiến sỹ Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Hội đồng kỷ luật của Trường đã tạm đình chỉ công tác của một giảng viên trong trường do có hành vi “vòi” tiền bệnh nhân khi thực hành điều trị theo hợp đồng tại Bệnh viện Truyền máu – Huyết học Thành phố Hồ Chí Minh.

Vụ việc vỡ lở khi ngày 14/3, bác sĩ T. bị một người nhà bệnh nhân cầm dao rượt chém ngay trong bệnh viện.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ban giám đốc Bệnh viện Truyền máu huyết học yêu cầu bác sĩ T. viết kiểm điểm tường trình vụ việc.

bác sĩ, vòi tiền bệnh nhân, đình chỉ công tác

Hình: Bệnh viện huyết học nơi bác sĩ T làm việc. Hình: PLO

Qua đó, vị bác sĩ này thừa nhận có nhận tiền của bệnh nhân N.H.D. (được chẩn đoán bị bạch cầu cấp dòng tủy) hai lần với tổng số tiền là 9 triệu đồng để điều trị giảm nhẹ. Bác sĩ này thừa nhận có đề nghị và nhận tiền của hai trường hợp bệnh nhân khác với tổng số tiền là 20 triệu đồng.

Bác sĩ T. là cán bộ giảng dạy ở Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM được ký hợp đồng chuyên môn qua BV Truyền máu huyết học để thực hành tại Khoa Cấp cứu từ năm 2012 đến nay, được đánh giá có trình độ chuyên môn tốt.