Ban Tổ chức Thành ủy sơ kết tình hình thực hiện công tác quy hoạch, tạo nguồn cán bộ, lãnh đạo, quản lý xuất thân từ công nhân

(VOH) - Sáng 23-8, Ban Tổ chức Thành ủy đã sơ kết tình hình thực hiện công tác quy hoạch, tạo nguồn cán bộ, lãnh đạo, quản lý xuất thân từ công nhân.
Ông Võ Tiến Sĩ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy cho biết từ đầu năm 2011, Ban Tổ chức Thành ủy đã triển khai quy chế và kế hoạch về công tác tạo nguồn cán bộ đến với 68 đơn vị trực thuộc, 35 doanh nghiệp và các trường Đại học. Qua đó, đã có 26 đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện và giới thiệu công nhân, sinh viên vào diện quy hoạch. Trong số 61 ứng viên được giới thiệu, có 36 ứng viên đáp ứng đầy đủ điều kiện tiêu chuẩn quy định, là có trình độ đại học, tuổi dưới 30, có hộ khẩu tại thành phố và công tác tại đơn vị từ 3 năm trở lên.

Ông Võ Tiến Sĩ nhận định, từ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xét chọn, giới thiệu ứng viên là công nhân, sinh viên vào diện quy hoạch cán bộ nguồn, Ban Tổ chức Thành ủy sẽ xem xét để có những điều chỉnh phù hợp. Tuy nhiên, các tiêu chí tuyển chọn vẫn sẽ được giữ nhằm đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực. Qua đó, sẽ chọn được những ứng viên có phẩm chất đạo đức tốt, có ý chí phấn đấu và tinh thần dấn thân vì sự nghiệp phát triển của thành phố.