Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng: Sớm giải quyết nhà ở cho đạo diễn, NSND Huỳnh Nga

(VOH) - Chiều 21/1, đoàn cán bộ lãnh đạo thành phố do Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng dẫn đầu đã thăm, chúc tết các cá nhân nhân dịp tết nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Bí thư Thành ủy trao đổi với gia đình đạo diễn, NSND Huỳnh Nga.

Thăm và chúc tết NSND, đạo diễn Huỳnh Nga, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng ân cần hỏi thăm sức khỏe và đời sống của gia đình NSND Huỳnh Nga.

Sinh năm 1932, NSND, đạo diễn Huỳnh Nga là tên tuổi lớn của sân khấu cải lương Việt Nam với gần 300 tác phẩm do ông dàn dựng, trong đó có những tác phẩm để đời như Đời cô lựu, Tấm Cám, Khách sạn hào hoa…

Ở tuổi 85, hiện nay sức khỏe của đạo diễn, NSND Huỳnh Nga suy giảm nhiều do căn bệnh ung thư trực tràng.

Cả gia đình 13 nhân khẩu đang sống trong chung cư nhỏ trên đường Trần Đình Xu, quận 1, rộng 65m2 và đã xuống cấp. Mong muốn lớn nhất của ông là được hỗ trợ, thay đổi nhà ở mới, khang trang hơn. Tuy nhiên, qua nhiều năm, đến nay, mong muốn của ông vẫn chưa được hỗ trợ.

Tại đây, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng giao cho Văn phòng Thành ủy, Sở VHTT cùng Ban tuyên giáo, xem lại và thực hiện quyết định của Thành ủy trước đây. Phải có nhà cho NSND, Đạo diễn Huỳnh Nga cùng gia đình sinh sống.

Bí Thư thành ủy tặng quà cho VĐV khuyết tật Lê Văn Công, HCV Paralympic 2016 môn cử tạ

Chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng đến thăm, chúc tết ông Hoàng Ngọc Thương, cán bộ lão thành cách mạng ở quận 10; thăm VĐV điền kinh Lê Tú Chinh (HCV 200m giải Trẻ châu Á), VĐV khuyết tật Lê Văn Công (HCV Paralympic 2016); thăm và chúc tết gia đình GS-TS Chu Phạm Ngọc Sơn (Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật TPHCM).