Bí thư thành ủy: Intel mang sản phẩm thương hiệu Việt Nam xuất khẩu ra thế giới

(VOH) - Chiều 31/1 (mùng 4 tết Đinh Dậu), bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã thăm và làm việc với công ty Intel Products Việt Nam tại Khu công nghệ cao, quận 9.

Bí thư Thành ủy làm việc với lãnh đạo Intel Products Việt Nam

Đại diện lãnh đạo công ty cho biết, sau 10 năm có mặt tại Việt Nam, Intel hiện có hơn 1300 nhân viên là kỹ sư, kỹ thuật viên có tay nghề cao, trong đó 39% là nữ,  tỷ lệ nữ là chuyên gia cũng chiếm đến 38%. Mỗi một nhân viên tạo ra giá trị xuất khẩu đến 3,1 triệu USD, cao gấp 100 lần so với doanh nghiệp FDI khác tại Việt Nam.

Năm 2016 Intel đạt giá trị xuất 4,56 tỷ USD. Dự báo giá trị xuất khẩu trong năm 2017 sẽ tăng gấp đôi so với năm 2016 và nhiều sản phẩm mới trong lĩnh vực thiết bị thông minh sẽ được đưa vào sản xuất tại Việt Nam. Intel cũng đã phối hợp cùng với các trường trong và ngoài nước đào tạo nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam. Intel cũng cam kết thực hiện tốt đạo đức kinh doanh để phát triển bền vững.

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng đã chúc mừng những thành tựu mà Intel đạt được trong 10 năm qua và đặc biệt nhấn mạnh sự đóng góp của Intel trong việc mang sản phẩm thương hiệu Việt Nam xuất khẩu ra thế giới. Điều quan trọng là đã phối hợp với các trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP cũng như cho Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ cao.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Thành ủy cũng đánh giá cao Ban giám đốc công ty Intel đã tạo điều kiện thành lập tổ chức công đoàn tại nhà máy, tích cực tham gia chương trình xã hội từ thiện và chăm lo tốt đời sống cho người lao động.

Dịp này lãnh đạo Thành ủy đề nghị Intel sớm đầu tư giai đoạn 2, thành lập trung tâm nghiên cứu phát triển giúp doanh nghiệp VN tham gia vào các chuỗi của Intel và kêu gọi doanh nghiệp Việt Kiều đầu tư vào VN, thành lập quỹ đổi mới sáng tạo, thực hiện chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và mong muốn Intel hỗ trợ TP thực hiện 1 trong 7 chương trình đột phá là nguồn nhân lực.

TP cũng cam kết hỗ trợ Intel trong đầu tư, sản xuất sản phẩm mới, đầu tư giai đoạn 2 tại Việt Nam.

Chiều cùng ngày, bí thư thành ủy Đinh La Thăng cũng đến thăm Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt thuộc Công an TP.

Bí thư thành ủy rất vui mừng khi Tết năm nay là lần đầu tiên trên địa bàn TP không xảy ra tai nạn giao thông chết người, ngành chức năng đã ngăn  chặn được nhiều dấu hiệu tụ tập đua xe gây rối tình hình trật tự an toàn giao thông.

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng làm việc với Phòng cảnh sát giao Thông đường bộ đường sắt - Công an TP

Trong những ngày tới, dự báo có đợt cao điểm người dân đổ dồn về TP sau Tết nên lãnh đạo Thành ủy lưu ý lực lượng cảnh sát giao thông phải đảm bảo trực thông suốt tại các điểm nóng để giữ gìn an ninh trật tự, tránh ùn tắt.

Nhiệm vụ tiếp theo trong năm 2017 là phải tăng cường tuần tra kiểm soát, nâng cao trình độ, bản lĩnh nghề nghiệp, tinh thông nghiệp vụ, học tập tấm gương đạo Đức Hồ Chí Minh, ứng xử tốt với người dân, hạn chế đến mức thấp nhất chiến sĩ cảnh sát giao thông vi phạm, nhũng nhiễu. Phối hợp với các địa phương phân luông giao thông hợp lý, khoa học, hạn chế ùn tắt, trả lại vỉa hè cho người đi bộ, đảm bảo đô thị thông minh.

Lãnh đạo thành ủy cũng cho biết, TP sẽ tập trung đẩy nhanh các công trình giao thông trọng điểm, hoàn thành các tuyến đường vành đai, cửa ngõ, tăng cường xe công cộng, giảm xe cá nhân để giảm ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.