Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp tân Đại sứ Italia

(VOH) - Chiều 15/3, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân có buổi tiếp ông Antonio Alessandro, tân Đại sứ Italia đến chào xã giao,

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân gởi lời chúc mừng Đại sứ trên cương vị mới đã đem đến cho TP nhiều chương trình hợp tác phong phú ở nhiều lĩnh vực như kinh tế, giáo dục, văn hóa.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Hợp tác về kinh tế thời gian qua giữa TPHCM và Italia ghi nhận nhiều kết quả tốt đẹp, kim ngạch hai chiều năm 2018 đạt 609 triệu đô la Mỹ; Italia hiện có 32 dự án đầu tư tại TP với tổng vốn là 70 triệu đô la Mỹ nhưng đó vẫn là những con số khiêm tốn so với tiềm năng của hai bên.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng rằng thời gian tới với việc ký kết và phê chuẩn Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU, cơ hội và tiềm năng thương mại giữa Việt Nam, trong đó TPHCM và các đối tác Italia sẽ ngày càng được tăng cường, cũng như trên lĩnh vực giáo dục, văn hóa, du lịch.

Bí thư Thành ủy tiếp tân Đại sứ Italia

Theo ông Antonio Alessandro, hiện TPHCM và Italia có điểm chung là nền kinh tế phụ thuộc chủ yếu vào hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, do vậy phía Italia mong muốn có thể hợp tác với TP trong dự án thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm gắn kết mạnh mẽ nền kinh tế giữa hai đất nước. Ông Antonio Alessandro khẳng định, các doanh nghiệp Italia rất quan tâm và mong muốn được gặp gỡ để trao đổi thông tin, hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp tại TPHCM.

Bên cạnh đó, thế mạnh về du lịch và văn hóa, Italia sẵn sàng gặp gỡ với các đơn vị liên quan của TP để trao đổi, phối hợp tăng cường các hoạt động trong lĩnh vực này, đặc biệt là nghiên cứu phát triển di sản văn hóa cho TP thông minh.