Bí thư Thành ủy thăm đơn vị, cá nhân tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

(VOH) - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định TPHCM sẽ vận động các nguồn để chăm lo tốt hơn cho các cựu tù chính trị và tù binh TP.

Ngày 29/1, đoàn lãnh đạo Thành ủy do Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các đơn vị và cá nhân tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968.

Đến thăm và lắng nghe những trăn trở, khó khăn của Ban liên lạc cựu tù chính trị và tù binh TP, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận về những cống hiến to lớn của các cựu tù đã đóng góp vào thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định TPHCM sẽ vận động các nguồn để chăm lo tốt hơn cho các cựu tù chính trị và tù binh TP.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân  thăm hỏi gia đình của anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai

Tiếp đó, đoàn cũng đã đến thăm gia đình của anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai (bí danh Năm Lai, Mai Hồng Quế).

Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân, bản thân ông và gia đình đã xây dựng một hầm vũ khí tuyệt đối bí mật tại địa chỉ 287/68-70-72 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 ngày nay, phục vụ quan trọng trong trận đánh Dinh Độc Lập của lực lượng Biệt động Sài Gòn vào mùa Xuân năm 1968.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của bản thân ông Trần Văn Lai và gia đình đã góp phần vào thành công của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968. Bí thư mong muốn con cháu tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, có nhiều đóng góp để xây dựng quê hương, đất nước.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tặng quà cho đồng chí Lê Thanh Hải

Dịp này, đoàn đã đến thăm ông Lê Thanh Hải –nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy. Bản thân ông từ năm 1968 đến tháng 4/1975 là Phó Bí thư Đoàn ủy Liên phường, Ủy viên Ban chấp hành Thành đoàn Sài Gòn - Gia Định, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy học sinh, Phó Văn phòng Thành Đoàn, Phó Ban Thường trực Ban Thanh niên Công nhân Thành Đoàn, Ủy viên Ban cán sự quận Phú Tân Sơn.

Thay mặt đoàn, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn những đóng góp to lớn của đồng chí Lê Thanh Hải cho cách mạng, trong đó năm 1968 đồng chí đã hoạt động cách mạng tại khu vực Bàn Cờ.