Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp xúc cử tri quận 8

(VOH) - Chiều ngày 5/5, tổ Đại biểu Quốc hội gồm các Đại biểu: Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh - Xã hội Lê Trọng Sang và PGS - TS Trần Hoàng Ngân đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận 8.
Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trả lời kiến nghị của cử tri. Ảnh ĐH.

Tại buổi tiếp xúc, ông Lê Trọng Sang, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh - Xã hội đã thông báo đến cử tri dự kiến tóm tắt những vấn đề quan trọng sẽ thảo thuận và thông qua tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII, sẽ diễn ra từ ngày 21/5-21/6 tới đây; thông báo về tình hình KTXH, quốc phòng, an ninh quí 1 những thuận lợi khó khăn trong thời gian qua.

Các cử tri cho rằng, nội dung của các cuộc họp của Quốc hội gần đây có nhiều đổi mới trong chất vấn, trả lời chất vấn. Tuy nhiên bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ băn khoăn tình trạng tham nhũng, quan liêu, hách dịch của một bộ phận cán bộ, đảng viên được báo chí phản ánh trong thời gian qua, làm mất dần niềm tin của nhân dân. Vấn đề tai nạn giao thông, chất lượng khám chữa bệnh, Bảo hiểm y tế chưa tương xứng, vấn đề tăng giá viện phí, lạm phát… vẫn chưa được đẩy lùi.

Thay mặt Tổ Đại biểu Quốc hội - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ sự chia sẻ với những trăn trở của các cử tri. Riêng trong lĩnh vực y tế, Bộ trưởng cho biết: sẽ tiếp tục nỗ lực giải quyết các chính sách y tế, ưu tiên đầu tư nâng cấp cho tuyến cơ sở về phương tiện, chuyên môn, cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho tuyến dưới… Bên cạnh đó, ngành sẽ tiếp tục hoàn thiện và tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến các vấn đề giá thuốc, Luật Bảo hiểm y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm… để việc chăm sóc sức khỏe nhân dân được thuận lợi và phù hợp hơn.