Các quận và Sở ngành cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc QL trật tự mỹ quan đô thị

(VOH) - Sáng 25.9, Thường trực Hội đồng nhân dân TPHCM đã có buổi làm việc với lãnh đạo các quận 1, quận 5, quận 10 cùng các Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Sở Thông tin truyền thông và Sở Kế hoạch đầu tư về việc lập lại trật tự mỹ quan đô thị tại các quận nội thành.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các quận 1, quận 5, quận 10  và các Sở đã tập trung thảo luận về thực trạng hiện nay xung quanh vấn đề xử lý quảng cáo trái quy định. Các hoạt động quảng cáo trái quy định gồm có việc phát tờ rơi gây nhếch nhác lòng lề đường, in ấn thông tin quảng cáo lên tường, cột điện, các bảng hiệu, hộp đèn quá khổ lấn chiếm vỉa hè, không gian đường phố. Bên cạnh đó, công tác chấn chỉnh lập lại trật tự lòng lề đường do việc buôn bán, trông giữ xe cũng được thảo luận nhằm có những giải pháp phù hợp với thực tiễn tại Tp.HCM. Ông Huỳnh Công Hùng, Trưởng Ban Văn hóa xã hội Hội đồng nhân dân TP cho rằng giữa các quận và Sở ngành cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác quản lý trật tự mỹ quan đô thị, để có sự thống nhất từ khâu cấp phép kinh doanh đến việc xử lý các trường hợp vi phạm gây ảnh hưởng đến trật tự lòng lề đường và mỹ quan đô thị.


Nội dung buổi làm việc của Thường trực Hội đồng nhân dân TP sáng nay, nhằm chuẩn bị cho chương trình Lắng nghe và trao đổi sẽ phát sóng trực tiếp vào đầu tháng 10 trên  Đài Truyền hình Tp HCM.