‘Cần chấn chỉnh thái độ phục vụ dân của 1 số cán bộ địa phương’

(VOH) - Đó là ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc giữa đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM với cử tri quận Thủ Đức.

Sáng 22/11, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị số 7 và tổ đại biểu HĐND TPHCM đơn vị 26 đã có buổi tiếp xúc với các cử tri quận Thủ Đức để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 của Quốc hội và thông báo chương trình kỳ họp thứ 12 của HĐND TPHCM khóa 9.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị số 7 và tổ đại biểu HĐND TPHCM đơn vị 26 tiếp xúc với các cử tri quận Thủ Đức

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị số 7 và tổ đại biểu HĐND TPHCM đơn vị 26 tiếp xúc với các cử tri quận Thủ Đức.

Mở đầu buổi tiếp xúc cử tri đại biểu Trịnh Ngọc Thúy đã báo cáo tóm tắt nội dung của kỳ họp thứ 6 vừa kết thúc. Theo đó sau 22,5 ngày làm việc kỳ họp thứ 6 đã hoàn thành tốt tất cả các nội dung đã đề ra. Trong đó có những nội dung quan trọng là bầu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức Chủ tịch nước, thông qua nghị quyết phát triển kinh tế xã hội 2019 và thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Đại biểu Trịnh Ngọc Thúy thông tin thêm: “Quốc hội đã ghi nhận đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ, các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân góp phần hoàn thành  nhiệm vụ 2018 trên hầu hết các lĩnh vực. Quốc hội đã thông qua 9 dự án luật, thông qua 9 dự án luật, xem xét các báo cáo chất vấn và trả lời chất vấn. các báo cáo chuyên đề.” 

Một số nội dung chính tại kỳ họp thứ 12 của HĐND TPHCM khóa 9 sẽ khai mạc vào đầu tháng 12 tới cũng được đại biểu Lê Minh Đức báo cáo với cử tri.

Quan cảnh buổi tiếp xúc.

Quang cảnh buổi tiếp làm việc.  

Về phía địa phương, UBND quận Thủ Đức cũng đã thông tin lại các kiến nghị của cử tri với các đại biểu tại buổi tiếp xúc trước kỳ họp. Theo đó hầu hết 22 ý kiến của cử tri điều được địa phương trả lời và giải quyết theo quy định. Tuy nhiên ngay sau đó cử tri đã phản ánh lại với các đại biểu về thái độ làm việc còn thiếu trách nhiệm của 1 số cán bộ địa phương. 

Các ý kiến liên quan đến đền bù giải tỏa chưa thỏa đáng tại 1 số dự án trên địa bàn quận Thủ Đức tiếp tục được nhiều cử tri kiến nghị với các đại biểu Quốc hội cũng như HĐND TPHCM và đề nghị các đại biểu tăng cường công tác giám sát việc triển khai cũng như giải quyết các chính sách cho dân thỏa đáng.

Cũng trong sáng 22/11, các đại biểu Quốc hội đơn vị 2, đơn vị 3, đơn vị 6  lần lượt đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại quận 7, quận 6 và quận Bình Thạnh để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 của Quốc hội khóa 14 vừa qua.  

Giá xăng dầu hôm nay 22/11/2018: Tăng trở lại sau cú lao dốc mạnh phiên hôm qua - Giá xăng dầu hôm nay bắt đầu phục hồi trở lại sau khi số liệu từ Mỹ cho thấy nhu cầu nhiên liệu tinh chế mạnh, mặc dù tồn kho dầu thô Mỹ tăng và lo ngại về tình trạng cung toàn cầu cũng ...
Cháy khách sạn Hà Nội, nhiều người mắc kẹt - Vụ cháy xảy ra vào khoảng 6 giờ 30 ngày 22/11 tại tầng 9 của khách sạn Moonview tại số 61 Hàng Than, quận Ba Đình, Hà Nội.