Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển, rét đậm, rét hại diện rộng ở miền Bắc

(VOH) - Trung ương, khối không khí lạnh vẫn còn hoạt động mạnh và liên tục được bổ sung, vì vậy, ở vịnh Bắc Bộ từ chiều ngày 23/12 gió Đông Bắc lại mạnh lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, khu vực Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa duy trì gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2 đến 4 mét; vùng biển giữa và Nam Biển Đông, bao gồm cả khu vực quần đảo Trường Sa có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Trong 3 ngày qua, khu vực Trung Bộ rải rác có mưa, lượng mưa phổ biến dưới 30mm, riêng tại một số trạm thuộc tỉnh Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng tàu có mưa lớn cục bộ như: tại trạm Song Tử Tây, Khánh Hòa là 87 mm, Trường Sa là 156 mm, Huyền Trân Bà Rịa -Vũng Tàu là 73 mm; các khu vực khác không mưa.

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương đề nghị các địa phương chủ động cập nhật tình hình thời tiết; các tỉnh, thành phố từ Khánh Hòa đến Cà Mau thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện khẩn số 100 của văn phòng thường trực Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương - Văn phòng quốc gia tìm kiếm cứu nạn ban hành ngày 21/12.