Cảnh sát PCCC TPHCM thông tin vụ cháy ở công ty cổ phần Kho vận Miền Nam

(VOH) - Vụ cháy thiêu rụi 5.000m2 kho hàng của công ty, chưa ước tính thành tiền.

Lực lượng PCCC bảo vệ được khoảng 10% kho chứa mắt kính và bầu lọc của xe ô tô, 500 bình gas loại 22,7 kg, 500 chai rượu các loại, 20 ô tô các loại, 50 xe gắn máy các loại và một dãy văn phòng có diện tích khoảng 2.000m2. Ngoài ra, lực lượng đã bảo vệ được một kho bách hóa tổng hợp rộng khoảng 4.500m2 và không để cháy lan sang hàng trăm nhà dân xung quanh.

Lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố nhận được tin lúc 23h35 phút ngày 22/6, tại công ty cổ phần Kho vận Miền Nam Sotrans, số 1B đường Hoàng Diệu, phường 13, quận 4 và đã điều động lực lượng, phương tiện của Phòng Cảnh sát PCCC Quận 4 đến chữa cháy. 

Trên đường đến đám cháy, chỉ huy chữa cháy xác định đám cháy có khả năng phát triển lớn nên đã báo về Trung tâm thông tin chỉ huy Cảnh sát PCCC thành phố xin chi viện thêm lực lượng, phương tiện.

Ban giám đốc Cảnh sát PCCC đã điều động lực lượng, phương tiện của các đơn vị gồm: Phòng Cảnh sát PCCC quận 1, Quận 6, Quận 7, Quận 8, huyện Nhà Bè, Phòng Cứu nạn và cứu hộ, Phòng hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ trên sông với 29 xe, 01 tàu và 02 ca nô chữa cháy cùng 180 cán bộ chiến sĩ tham gia dập lửa. 

Hiện trường vụ cháy.

Trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường là Đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đôc Cảnh sát PCCC TPHCM, Đại tá Đoàn Văn Chón – Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC cùng tham gia phối hợp có ông Trần Hoàng Quân – Chủ tịch UBND quận 4.

Công ty cổ phần Kho vận Miền Nam Sotrans rộng 5.820m2 chuyên kinh doanh dịch vụ kho chứa hàng đa chức năng, có 05 kho chứa hàng, mỗi kho rộng khoảng 1.000m2. Khi lực lượng Cảnh sát PCCC tới nơi thì ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ kho số 01 và đang lan sang các kho khác. 

Lực lượng triển khai 05 lăng xe công nghệ 1.7, 15 lăng A, 19 lăng B và 14 đường vòi tiếp nước tiến hành chữa cháy và ngăn chặn cháy lan. Đến 01 giờ ngày 23/6/3017 đám cháy được khống chế.

Tuy nhiên lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục phun nước dập lửa tàn nơi xảy ra cháy. 

Chất cháy chủ yếu là vật liệu dễ cháy như dung môi, thiết bị điện tử, bình gas, vải, tấm trần thạch cao, hàng hóa. Vụ cháy đã thiêu rụi 5.000m2 kho hàng của công ty chứa hàng hóa các loại, chưa ước tính thành tiền.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.