Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Đối với dân phải chân thành, có lỗi phải nhận, phải sửa

(VOH) - Sáng nay 24/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị 1 đã có buổi tiếp xúc với 200 cử tri quận 1.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 24/6. Ảnh: NLĐ

Sau khi nghe tổ đại biểu báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII, nhiều cử tri đã bày tỏ niềm vui, phấn khởi của mình về thành công của kỳ họp Quốc hội vừa qua. Các cử tri đều đánh giá cao việc bỏ phiếu tín nhiệm 47 chức danh chủ chốt, cho rằng đây thể hiện cách làm việc ngày càng đổi mới và tăng tính hiệu quả của Quốc hội. Từ kết quả đó, cử tri cũng bày tỏ niềm tin vào các đại biểu của dân và mong muốn sẽ sớm được nghe báo cáo về việc khắc phục những vấn đề còn tồn tại đã nêu trong kỳ họp lần này.

Cũng tại buổi tiếp xúc này, các vấn đề được cử tri quận 1 đề cập sâu là vấn đề giải quyết nạn tham nhũng, lãng phí bởi đây ảnh hưởng trực tiếp đến niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Các cử tri cũng cho rằng nền giáo dục nước ta hiện nay đang đề cao thành tích, gây áp lực cho học sinh, đặc biệt là học sinh tiểu học. Điều này dẫn đến hệ lụy ngày càng nhiều phụ huynh đưa con vào học trường quốc tế, chương trình học nhẹ nhàng lại được tiếng có bằng quốc tế. Cử tri cũng trăn trở việc quản lý kinh doanh các chất độc hại không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ Kim Biên….

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận những ý kiến của cử tri về việc quy trách nhiệm trong việc lãng phí ngân sách, lãng phí của công… Về vấn đề cải cách tiền lương, Chủ tịch nước cho biết, hiện tiền lương đang được cải thiện và phải theo lộ trình, cải cách tiền lương không thể tách rời vấn đề tổ chức, cải cách đổi mới hệ thống chính trị. Về vấn đề tham nhũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chỉ rõ: nhược điểm lớn nhất trong chống tham nhũng ở nước ta hiện nay chính là nền kinh tế sử dụng tiền mặt quá lớn. Vấn đề này đang được tính toán cải tiến, nhưng còn chậm. Chia sẻ  ý kiến cử tri xoay quanh quy trách nhiệm cá nhân trong vấn đề chống tham nhũng, công khai tài sản cá nhân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhấn mạnh:

Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII đã đạt được những kết quả lớn như cử tri mong đợi, đồng thời những lời phát biểu hết sức trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc cử tri, tin rằng Quốc hội khóa XIII sẽ không ngừng đổi mới, để người dân ngày càng có nhiều cơ hội đóng góp ý kiến xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp hơn.