Tin TPHCM ngày 26/04/2013: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 4

(VOH) - Chiều 25/4, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 1 TP.HCM có các đại biểu: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đại biểu Trần Du Lịch- Phó Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, đại biểu Hoàng Hữu Phước- Tổng Giám đốc Công ty doanh thương Mỹ Á, đã tiếp xúc với khoảng 400 cử tri quận 4.
Tin TPHCM ngày 26/04/2013: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 4 1

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi cử tri Quận 4, TP.HCM. ảnh: QĐND

Mở đầu buổi tiếp xúc, đại biểu Trần Du Lịch đã thông tin đến cử tri nội dung dự kiến tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa 13. Trong đó đáng lưu ý là tại kỳ họp lần này Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 Dự án Luật. Buổi tiếp xúc đã nhận được 17 ý kiến của cử tri. Nhiều ý kiến cử tri quan tâm đến dự Luật đất đai sửa đổi, trong đó chủ yếu là vấn đề quyền lợi của người dân khi nhà nước thu hồi đất, đề nghị Nhà nước trưng thu trưng mua chứ không thu hồi đất. Những vấn đề khác cử tri quan tâm, như: chế độ chính sách cho người có công và người cao tuổi, chất lượng bảo hiểm y tế, cải cách giáo dục…Một số cử tri thẳng thắn bày tỏ lo ngại trước tình trạng phá rừng để làm thủy điện và đề nghị Quốc hội xem xét kỹ việc làm thủy điện ở thượng nguồn sông Đồng Nai. Nhiều cử tri cũng băn khoăn về những vấn đề dân sinh như khi tăng giá xăng thì giá cả thị trường tăng theo, còn khi giá xăng giảm thì giá cả thị trường giữ nguyên. Cử tri cũng lo ngại việc tăng lương tối thiểu sắp tới có thể dẫn đến nguy cơ tăng giá, vì vậy cần tăng cường vai trò của quản lý Nhà nước trong việc kiềm giữ giá cả để ổn định đời sống của người nghèo. Đối với những vấn đề về biến động giá vàng, giải cứu thị trường bất động sản mà nhiều cử tri nêu ra đã được đại biểu Trần Du Lịch giải đáp thỏa đáng.



Ngay sau phần phát biểu ý kiến của cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thay mặt Tổ đại biểu ghi nhận tất cả những ý kiến góp ý của cử tri. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhìn nhận việc tái cơ cấu kinh tế cũng như phục hồi kinh tế diễn ra còn chậm. Tuy nhiên thành quả lớn nhất trong thời gian qua là nước ta đã kiềm chế được lạm phát đến mức thấp. Đánh giá cao những vấn đề cử tri nêu ra đều là những vấn đề hệ trọng của đất nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khuyến khích cử tri có những am hiểu sâu về các vấn đề hãy tiếp tục đóng góp cho Quốc hội trước khi xem xét quyết định các vấn đề. Về vấn đề cải cách tiền lương mà nhiều cử tri quan tâm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói thêm: