Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân tiếp Thị trưởng thành phố Leipzig - Đức

(VOH) - Nhân chuyến thăm TP.HCM, chiều 13/12, ông Burkhard Jung - Thị trưởng thành phố Leipzig - Đức đã đến chào xã giao Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân.

Tại buổi tiếp, ông Burkhard Jung cho biết, chuyến thăm của ông cùng đoàn đại biểu thành phố Leipzig đến TPHCM lần này nhằm ký thỏa thuận hợp tác giữa trường Đại học Tổng hợp Leipzig và trường Đại học Y Dược TP.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân nhấn mạnh, ngoài giáo dục, TP.HCM mong muốn mở rộng quan hệ với thành phố Leipzig trên nhiều lĩnh vực hơn nữa trong thời gian tới./.

* Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân tiếp Chủ tịch điều hành Viện Pháp

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã có buổi tiếp ông Xavier Darcos - Chủ tịch điều hành Viện Pháp đến chào xã giao nhân chuyến thăm TPHCM.

Ông Xavier Darcos đã bày tỏ ấn tượng trước sự năng động của TPHCM. Mục đích chuyến thăm thành phố lần này nhằm tham dự các hoạt động bế mạc năm Pháp tại Việt Nam 2013 và kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt - Pháp. Ông bày tỏ hài lòng với kết quả tốt đẹp của gần 150 sự kiện được tổ chức trong năm qua nhân sự kiện quan trọng này.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân cho biết, thành phố vui mừng khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp và du khách Pháp chọn TPHCM là điểm đến cho đầu tư và du lịch. Hiện có hơn 60 văn phòng đại diện các công ty, doanh nghiệp Pháp đặt tại thành phố. Sang năm 2014, VN có nhiều hoạt động cho năm Việt Nam tại Pháp và thành phố cũng đang khẩn trương chuẩn bị cho các hoạt động này. Ông Lê Hoàng Quân nhấn mạnh sẽ không ngừng tiếp tục nỗ lực góp phần phát huy, thắt chặt mối quan hệ lịch sử, quan hệ ngoại giao mà 2 nước đã vun đắp suốt chặng đường 40 năm qua, đặc biệt là quan hệ chính trị, kinh tế, thương mại, khoa học kỹ thuật, giao lưu ngôn ngữ...