“Chung tay phòng chống bạo lực với Phụ nữ và trẻ em gái”

(VOH) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, sáng 7/12, tại công viên văn hóa Đầm Sen TPHCM, Hội LHPN Việt Nam, Hội Nông dân phối hợp Quỹ Dân số LHQ UNFPA tổ chức lễ mít tinh và diễu hành với chủ đề "Chung tay phòng, chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái".
Hội LHPN Việt Nam, Hội Nông dân phối hợp Quỹ Dân số LHQ UNFPA tổ chức lễ mít tinh và diễu hành với chủ đề "Chung tay phòng, chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái"  tại công viên văn hóa Đầm Sen TPHCM.


Tham dự buổi lễ có các bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Ủy viên Ban Chấp Hành Trung ương Đảng - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa cho rằng “nguyên nhân sâu xa gây nên tình trạng bạo lực đối với phụ nữ chính là sự bất bình đẳng giới. Nhận diện đúng về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái để mọi người ý thức đầy đủ và sâu sắc hơn về trách nhiệm chấp hành pháp luật trong phòng chống bạo lực gia đình và cùng hành động để chấm dứt hành vi bạo lực. Bà Thanh Hòa phát biểu:





Việt Nam đã có khung pháp luật chặt chẽ giúp giải quyết vấn đề bất bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình tương đối hoàn chỉnh, song hiệu quả công tác phòng, chống bạo lực gia đình, cụ thể là bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái chưa cao. Vì vậy, nâng cao nhận thức, ý thức về bình đẳng giới để thay đổi hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là trách nhiệm của mỗi người dân và toàn xã hội. Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nói:



Sau lễ mít tinh, các đại biểu đã cùng đi bộ diễu hành 1 vòng công viên văn hóa Đầm Sen để biểu thị quyết tâm “chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.